Gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa được trả lại số tiền đã cho vay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm việc tại cơ quan công an, doanh nhân Dũng thừa nhận có vay của ông Hà 1,4 tỷ và cam kết sẽ hoàn trả sớm nhất có thể.

Doanh nhân Dũng được cho là "kẻ lừa đảo" cam kết trả lại 1,4 tỷ cho gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa

Ngày 13-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đã nhiều lần triệu tập ông Vương Tiến Dũng (ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa – người anh Ngô Lê Hà nhắc đến trong thư và ghi âm tuyệt mệnh trước khi tự vẫn) để làm rõ nghi vấn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, ông Dũng thừa nhận có quen biết và quan hệ làm ăn với anh Hà vài năm trước. Về những nội dung anh Hà tố cáo và đề nghị cơ quan công an làm rõ, ông Dũng thừa nhận có vay của anh Hà 1,4 tỷ đồng (có giấy tờ vay mượn) để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ hoàn trả khoản tiền trên trong thời gian sớm nhất.

Gia đình 4 người chết ở Thanh Hóa được trả lại số tiền đã bị lừa
Một trong số những lá thư tuyệt mệnh của anh Hà

Theo trình bày của ông Dũng, hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn để thanh toán cho gia đình anh Hà. Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông Dũng cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa có kết quả. Ông Dũng chưa khai báo đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, anh Hà cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu gì về việc trên nên cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng có giấy vay nợ, ông Dũng thừa nhận có vay và sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông Dũng lừa đảo.

Trước đó, hôm 1-11, người thân và hàng xóm phát hiện anh Hà cùng các thành viên khác trong gia đình tử vong tại cửa hàng điện máy Hà Nhung. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh. 

Trong 7 tờ giấy viết tay, anh Hà nói rất ân hận vì thiếu tỉnh táo trong làm ăn, dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình. Anh nhiều lần nhắc đến tên Dũng - và gọi đây là "kẻ lừa đảo" khiến gia đình ông lâm cảnh nợ nần, rơi vào bi kịch.

Anh Hà cũng đề nghị cơ quan công an, báo chí vào cuộc để phanh phui hành vi lừa đảo của doanh nhân này.

Việt Nam đứng top 2 thế giới về tỉ lệ mắc bệnh ung thư
Việt Nam đứng top 2 thế giới về tỉ lệ mắc bệnh ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ung thư đã khiến rất nhiều người trên thế giới tử vong, trong đó có Việt Nam. Và đáng báo động là nước ta đang ở top 2 tỷ lệ tử vong do ung thư.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn