Bé trai 3 tuổi tử vong vì uống nhầm thuốc tẩy trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 3 tuổi đã tử vong ngay sau khi uống nhầm "chai nước trà xanh đựng thuốc tẩy" để trong tủ lạnh do sự bất cẩn của người lớn trong nhà...

Bé trai chết thảm do uống phải thuốc tẩy đựng trong chai nước trà xanh 

Khoảng 15 giờ chiều 13-11, bé Nguyễn Quang Huy (3 tuổi, trú KP.6, P.Lạc Đạo, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đang chơi bỗng khát nước nên chạy vào nhà mở tủ lạnh lấy một chai trà xanh uống.

Ngay ngụm đầu tiên, Huy cảm thấy nước có vị khó chịu nên phun ra. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, bé Huy nói với bà ngoại bị đau bụng dữ dội và gục xuống. Nghe tiếng hô hoán, hàng xóm chạy đến cùng với bà ngoại đưa Huy đi cấp cứu tại trạm y tế phường Lạc Đạo ở gần đó rồi chuyển đến bệnh viện đa khoa Tâm Phúc nhưng bé tử vong trước đó.

Bé trai 3 tuổi tử vong vì uống nhầm thuốc tẩy trong tủ lạnh
Di ảnh của cháu Huy

Mẹ cháu Huy - chị Trần Thị Ngọc Huyền (23 tuổi) kể trong nước mắt, hằng ngày chị đi làm công nhân nên để con ở nhà với bà ngoại. Chị Huyền mang chất tẩy rửa đựng trong chai trà xanh đặt ở cạnh giếng để tẩy rửa đồ dùng đã cũ trong nhà. Bà ngoại bé Huy lớn tuổi nhầm tưởng là chai nước nên đem vào cất trong tủ lạnh, và sự việc đau lòng xảy ra.

Được biết hoàn cảnh gia đình bé Huy khá khó khăn. Cả nhà sống trong căn nhà tình thương do địa phương xây tặng. Ba bé Huy bỏ đi khi bé mới sinh ra.Ông ngoại bé cũng mất trước đó không lâu do tai nạn trên biển. Bé sống cùng với mẹ và bà ngoại. Thu nhập cả nhà chỉ nhờ vào tiền lương công nhân của chị Huyền.

Chiều 13/11, rất đông hàng xóm láng giềng và người thân đã đến chia sẻ và phụ lo chuyện ma chay cho bé Huy. Thi thể bé được đặt giữa nhà trong tiếng gào khóc của người thân.

Sự bất cẩn của người lớn khiến tính mạng trẻ nhỏ gặp nguy hiểm

Đã có rất nhiều những câu chuyện đáng tiếc xảy ra trước đây về những trường hợp trẻ nhỏ nguy hiểm tính mạng do sự vô ý của người lớn trong việc lưu trữ hóa chất như dầu máy, cồn, dầu hỏa, thuốc tẩy...

Các chuyên gia cũng không ít lần đưa ra cảnh báo: Tuyệt đối không không đựng hóa chất trong vỏ chai nước vì trẻ rất dễ nhầm là nước uống...vậy mà, đến nay vẫn có những đứa trẻ rơi vào nguy hiểm vì sự bất cẩn không đáng có này.

Uống nhầm dầu hỏa vì tưởng là nước: Ngày 9/10, Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận bé Nguyễn Văn L. (3 tuổi) trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội vì bị ngộ độc dầu hỏa.

Mẹ của bé cho hay, chai dầu hỏa được bà nội đựng vào lọ nước trà xanh 0 độ đã dùng từ trước. Khi mọi người không để ý, cháu bé đã mở nắp lấy uống. Đang làm bếp, thấy con khóc ho liên tục, chị chạy ra thì thấy cháu bé hơi nồng nặc mùi dầu hỏa. Chị vội vàng đưa con vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ho nặng, miệng đầy hơi dầu hỏa.

Uống nhầm cồn vì tưởng nước muối: Chị Vũ Thị Mai vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện bé Quỳnh Anh (4 tuổi), con gái của chị uống nhầm cồn. Chị Mai cho biết cháu bé có thói quen được mẹ cho súc miệng bằng nước muối sinh lý để diệt khuẩn trước khi đi ngủ. Mọi ngày, chị bận là bảo con vào lấy chai nước muối loại 0,5 lít để xúc miệng. Nhưng hôm đó chồng chị vừa nướng mực bằng cồn. Lọ còn dư anh để mặt bàn. Cháu Quỳnh Anh thấy thế tưởng lọ nước muối nên mở ra uống. Ngay lập tức cháu khóc ré lên.

Vợ chồng chị Mai chạy từ bếp ra thì phát hiện cháu đã uống nhầm lọ cồn. Ngay sau đó, chị đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội.

Nhỏ nhầm cồn vào mũi con vì tưởng nước muối sinh lýDo tiền sử cháu Ngọc K. bị hen phế quản nên thường được mẹ cho vệ sinh mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý Natriclorid 0,9% (chai 500ml) bằng cách hút vào xy lanh rồi bơm rửa mũi cho trẻ.

Tuy nhiên, do bất cẩn, mẹ Ngọc K. đã hút nhầm cồn 90 độ để bơm rửa mũi trẻ. Mẹ bé K. cho biết, chị đã bơm khoảng 20ml vào mũi con. Sau khi nhỏ mũi, trẻ khóc nhiều kèm theo chảy nước mũi nhiều. Bé được mẹ gây nôn và cho rửa mũi nhiều lần nhưng không thấy đỡ nên sau 1 tiếng, mẹ bé K. cho trẻ nhập viện.

- Viêm phổi vì uống nhầm dầu máy: Bé Nguyễn Ngọc A. (4 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng phải cấp cứu tại khoa Nhi, BV Bạch Mai vì ngộ độc dầu máy khâu.

Theo bệnh án của bé Ngọc A., tối hôm trước xảy ra tai nạn, bố bé đi mua dầu máy khâu về để tra vào đồng hồ và đựng dung dịch này trong chai Lavie 500 ml. Bé Ngọc A. đi chơi về, khát nước thấy chai Lavie chứa dầu máy để trên bàn tưởng là nước liền mở ra uống. Bé mới uống được hai ngụm thì bố phát hiện được,móc họng nhằm tống chất lạ ra ngoài. Tuy nhiên sau đó, cháu A. bị ho nhiều hơn và phải nhập viện điều trị viêm phổi.

...

Những tai nạn trong sinh hoạt hàng ngày như các bệnh nhi trên không phải là hiếm gặp. Rất may những ca tai nạn này đều chưa gây hậu quả hiểm nguy bởi hóa chất đựng trong chai lọ chưa đến mức gây độc và các bé được cấp cứu kịp thời. Cũng đã có nhiều những trường hợp đáng tiếc đã tử vong như trường hợp của cháu Huy.

Vì vậy, người lớn cần nâng cao ý thức trách nhiệm và cẩn thận trong việc bảo quản, lưu trữ các hóa chất nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, để tránh được những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra.

Thời tiết đêm 13 ngày 14-11-2015: Nam - Trung Bộ mưa vài nơi
Thời tiết đêm 13 ngày 14-11-2015: Nam - Trung Bộ mưa vài nơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời tiết đêm 13 ngày 14-11-2015: khu vực Bắc Bộ trong đêm nay sẽ ngừng mưa, ngày mai trời có thể sẽ hửng nắng, gió nhẹ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn