Gia đình cô dâu Việt bị giết muốn hỏa táng bên Hàn

21:17, Thứ tư 25/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Mẹ của chị Nam, bà Nguyễn Thị Hoa – xin hỏa táng con gái tại Hàn Quốc và mong muốn ĐSQ Việt Nam can thiệp để gia đình nhận nuôi cháu trai 19 tháng tuổi (con của chị Nam).

(Phunutoday)- Mẹ của chị Nam, bà Nguyễn Thị Hoa – xin hỏa táng con gái tại Hàn Quốc và mong muốn ĐSQ Việt Nam can thiệp để gia đình nhận nuôi cháu trai 19 tháng tuổi (con của chị Nam).

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc hỏa táng con gái mình, chiều 25/5, bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1950, ngụ tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận), mẹ của chị Nam, người vừa bị chồng Hàn Quốc giết hại chia sẻ trên VTC News: Bà cảm thấy rất đau đớn, bất ngờ khi nhận được thông tin về cái chết của con gái mình từ Hàn Quốc.

Bà Hoa nói trong nước mắt: “Con gái tôi lấy chồng vào tháng 4/2010, nhập cảnh về nhà chồng vào tháng 8 năm ngoái, vừa có một người con trai 19 ngày tuổi. Từ khi đám cưới cho đến nay, tôi chưa thấy chồng của Nam có biểu hiện gì bất thường”.

Cách đây ít ngày, chị Nam có gọi điện thoại về cho gia đình tại Bình Thuận, thăm hỏi sức khỏe bố mẹ và những người thân, thái độ hoàn toàn vui vẻ. Thế nhưng, khi đề cập đến thái độ và mối quan hệ giữa những người trong gia đình chồng với Nam, người con gái xấu số này nói mình đang gặp phải các vấn đề khó khăn với nhà chồng.

Nam thông tin với mẹ của mình là mình nhận thấy người mẹ chồng Hàn Quốc quá khắc nghiệt, mình đang có những xung đột với mẹ chồng. Cũng theo Nam thì mẹ chồng mình bắt đầu có biểu hiện nóng tính.

d
Đại diện lãnh đạo Hội Hàn Quốc tại TP.HCM gửi lời xin lỗi chân thành tới người thân nạn nhân Hoàng Thị Nam.

Sau đó, ngày hôm qua thì gia đình Nam ở Bình Thuận nhận được thông tin xấu từ Hàn Quốc chuyển về. Nam đã bị người chồng của mình là Lim Chae Won (37 tuổi) giết bằng 53 nhát dao tại nhà riêng vào rạng sáng.

Hiện gia đình chị Nam đã có nguyện vọng là sẽ hỏa táng chị ngay tại Hàn Quốc, đem tro rải xuống biển để hương hồn của Nam được siêu thoát. Đồng thời, gia đình cũng mong muốn đại sứ quán VN tại Hàn Quốc can thiệp với các cơ quan chức năng của phía bạn, để người dì của Nam ở Mỹ có thể nuôi con trai 19 ngày tuổi đã mất đi người mẹ.

Hội người Hàn Quốc tại TP.HCM đã quyết định hỗ trợ ban đầu cho bà Nguyễn Thị Hoa – mẹ  chị Hoàng Thị Nam 3.000 USD để có thể sang Hàn Quốc hỏa táng con gái mình. Hội cũng chuẩn bị sẵn 1 thùng quyên góp tiền cho gia đình nạn nhân tại văn phòng ở TP.HCM.

Sáng cùng ngày, chị Hoàng Thị Hà (chị ruột Nam) cho biết trên báo NLĐ: "Nhà chị có 6 anh, chị, em, Nam là con gái út (SN 1987). Sau khi thi rớt tốt nghiệp THPT, Nam vào TP.HCM học thêm và làm công nhân.
 
Qua mai mối, Nam đồng ý lấy Lim (người Hàn Quốc). Người đàn ông này chỉ bay sang Việt Nam vài ngày trước đám cưới vào tháng 4/2010. Đến tháng 8/2010, Nam theo chồng về Hàn Quốc.

Được biết, hàng loạt báo Hàn Quốc đưa tin về việc cô dâu Hoàng Thị Nam bị người chồng sát hại bằng dao khi cô mới sinh con được 19 ngày.

Theo tin tức từ hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ nhân viên tư vấn thuộc Trung tâm hỗ trợ phụ nữ kết hôn nước ngoài khu vực tỉnh Kyeongbuk, sau khi sang Hàn Quốc sinh sống đầu tháng 8/2010, cô dâu Hoàng Thị Nam có đến tìm hiểu thông tin tại Trung tâm hỗ trợ phụ nữ di trú tỉnh Kyeongbuk và đăng ký học tiếng Hàn Quốc tại Trung tâm hỗ trợ đa văn hóa huyện Jeongdo từ ngày 16/3/2011.

Mỗi tuần cô Nam đi học đều đặn 2 buổi và học rất chăm chỉ.

Thông tin từ Trung tâm hỗ trợ phụ nữ di trú Kyeongbuk nói rằng trong quá trình tư vấn cho cô dâu Nam từ ngày 5/10/2010 đến ngày 22/11/2010, không có ghi chép nào liên quan việc bạo lực, bạo hành gia đình.

Lần cuối cùng cô Nam gọi điện đến trung tâm là ngày 5/5, tức là ngày cô sinh con. Cô Nam thông báo là đã sinh con và không thể đi học tiếp.

Nhân viên trung tâm đa văn hóa nói rằng “cô dâu Nam nói tiếng Hàn còn rất kém nên không thể đối thoại, chia sẻ được nhiều, đặc biệt là những khía cạnh chi tiết về cuộc sống, thật vô cùng đáng tiếc”.

Nguồn tin cảnh sát phụ trách điều tra huyện Jeongto cho biết thi thể nạn nhân hiện đang lưu ở bệnh viện Daenam thuộc huyện Jeongdo, Hàn Quốc.

PL (Tổng hợp)
[links()]
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc