Gia đình vận xui đeo đẳng, nghèo rớt mồng tơi vì lưu 3 thứ trong nhà, đừng tiếc của giữ lại mà thiệt

( PHUNUTODAY ) - Đừng vì tiếc của mà giữ lại những thứ này trong nhà, chúng có thể phá hủy phong thủy, dẫn đường cho vận đen bủa vây gia đình bạn!

Hoa đã tàn héo không thể giữ lại

12

Tổ tiên có nhiều điều kiêng kỵ trong sinh hoạt. Ví dụ như người ta kiêng gõ bát trống trong cuộc sống, vì xưa nay chỉ có người ăn xin mới gõ vào bát trống. Cái bát sẽ gắn liền với người ăn xin. Bên cạnh đó, trong đời người ta sẽ kiêng kỵ giẫm lên bóng, vì người xưa cho rằng bóng có quan hệ mật thiết với tâm hồn con người nên không thể dễ dàng giẫm lên.

Tương tự, cây hoa tàn úa, héo úa thường gắn với sự thất bát, gia đạo sa sút trong mắt mọi người nên sẽ có những điều kiêng kỵ như vậy.

Ngoài ra, việc để cây chết hay lọ hoa héo trong nhà sẽ tạo ra không khí ảm đạm, u uất cho tâm lý con người sống trong môi trường đó. Gia chủ cần phải luôn luôn tạo cho ngôi nhà màu sắc tươi vui, như vậy mới có năng lượng tốt. Do vậy, hãy chú ý chăm sóc tốt các loại cây trồng, dù trong nhà hay ngoài trời, khi đã bị chết phải loại bỏ ngay.

Không để bát vỡ không dùng đến ở trong nhà

14

Một số người đã quen với sự tằn tiện, nhiều bộ đồ ăn, đũa hơi bị vỡ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường, tuy không sử dụng ở nhà nhưng ngại vứt bỏ nên đành để sang một bên, không lỡ bỏ đi.

Tuy nhiên, trong con mắt của người xưa, những chiếc bát, đôi đũa vỡ này thực sự là biểu tượng cho sự nghiệp của chúng ta, nếu bát cơm vỡ ở nhà không được vứt đi thì “sự nghiệp” của người ta cũng sắp hỏng rồi!

Nhưng với họ những chiếc bát đũa cũ nát ấy không thể tùy ý vứt bỏ. Người xưa cho rằng vứt bát đũa đồng nghĩa với việc vứt bỏ “bát cơm”, cũng là điều xui xẻo. Vì vậy, người xưa thường sẽ bọc những bộ đồ ăn bị hỏng và không sử dụng bằng vải đỏ, sau đó xử lý chúng.

Không để những đôi giày sờn rách ở nhà

242DAC19-FE96-4D44-B22E-73D98A23A0FE

Trong mắt người xưa, đôi giày sờn cũ này không thể để lại được. Bởi vì mọi người tin rằng đôi giày của mỗi người là một biểu tượng của chính họ. Người xưa có câu “Thà thử quan tài người còn hơn thử giày người khác”, đó là tầm quan trọng của đôi giày đối với người xưa. Và không nên để một đôi giày rách nát trong nhà.

Trên thực tế, việc tránh gõ bát, giẫm bóng,… Mục đích cơ bản nhất là đón phúc, tránh tai họa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo:  xevathethao.vn copy link