Các cụ dặn: Trong nhà có 5 thứ không được di chuyển, tùy tiện làm sai mất hết lộc

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ không nên tùy tiện di chuyển các đồ vật này trong nhà vì nó có thể làm ảnh hưởng không tốt đến phong thủy, tài vận.

Bát hương

Trong văn hóa thờ cúng, việc di chuyển bát hương hay bát hương bị lung lay cũng là điều cấm kỵ.

Gia chủ có thể dọn dẹp bàn thờ khi cần thiết nhưng không được làm bát hương xê dịch. Động bát hương bị cho là làm kinh động đến các vị thần và tổ tiên, không mang lại may mắn cho gia đình.

Giường ngủ

Theo phong thủy, thường xuyên di chuyển giường ngủ sẽ gây ra tác động tiêu cực đến tài vận của con người.

Con người dành rất nhiều thời gian trong cuộc đời cho giấc ngủ. Chiếc giường được coi là vật có mối quan hệ thân thiết đối với mỗi người. Vì vậy, từ xa xưa người ta đã tin rằng giường có ảnh hưởng lớn đến vận số.

download (39)

Di chuyển giường liên tục sẽ khiến linh khí của giường ở trạng thái lung lay, không ổn định. Khi đó, vận may của chủ nhân chiếc giường cũng bị thay đổi.

Chuyển giường cũng được cho là có tác động đến vận may trong chuyện tình cảm và hôn nhân của mỗi người. Thường xuyên di chuyển giường khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Nếu độc thân, tình duyên sẽ gặp nhiều trắc trở.

Tất nhiên, nếu lỡ kê giường ở vị trí không tốt, bạn có thể tìm một ví trí phù hợp hơn để di chuyển giường để tránh xui xẻo. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của người có am hiểu về phong thủy, giúp tìm ra vị trí thích hợp để kê giường.

Bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong gia đình. Vào các ngày lễ Tết, Rằm, mùng 1, gia chủ sẽ dọn dẹp bàn thờ để thắp nén hương bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, thần linh.

Đối với bàn thờ, dù là bàn thờ tổ tiên, bàn thờ Phật hay bàn thờ Thần Tài, gia chủ cũng cần tính toán vị trí ngay từ khi thiết kế nhà.

Vị trí bàn thờ nên đặt ở nơi hợp tuổi, hợp mệnh, có sự trang trọng, thanh tịnh. Tránh thay đổi vị trí bàn thờ thường xuyên vì hành động nay được coi là làm kinh động đến tổ tiên, thần linh, khiến bề trên không được an vị, tài lộc gia đình sẽ giảm sút.

Trên bàn thờ có bát hương. Đây cũng là vật không được tùy ý di chuyển. Gia chủ có thể quét dọn bàn thờ hàng tháng nhưng không được di chuyển vị trí bát hương.

Bếp

Bếp là nơi tích tài tụ lộc của gia đình. Di chuyển bếp sẽ làm ảnh hưởng đến sự giàu có, may mắn của gia chủ.

Bếp là nơi chế biến thức ăn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có tác động đến tài lộc của mọi người. Vì vậy, việc nấu ăn trong bếp rất quan trọng. Căn bếp thường xuyên đỏ lửa là một dấu hiệu tốt. Bếp nguội lạnh, không được sử dụng là tín hiệu không may.

Vị trí đặt bếp nấu có ý nghĩa quan trọng đối với phong thủy nhà ở. Nó cần được xác định ngay từ đầu thì thiết kế nội thất. Gia chủ nên chọn hướng bếp hợp tuổi, hợp mệnh và để nguyên vị trí như vậy. Không nên thay đổi vị trí của bếp nấu thường xuyên.

Tượng thần Phật

Một trong những vật quan trọng không được di chuyển thường xuyên đó chính là tượng thần Phật. Nếu trong nhà bạn có đặt những bức tượng như vậy, hãy để chúng ở một vị trí cố định, không được tự tiện di chuyển.

Bạn không cũng không nên tùy tiện chạm tay vào tượng. Khi lau chùi hãy dùng khăn sạch hoặc bàn chải chải nhẹ nhàng. Không nên sử dụng chổi lông gà, lông vịt để lau tượng.

Người ta cho rằng việc di chuyển tượng thần Phật lung tung dễ khiến vật phẩm phong thủy này bị nhiễm uế khí, làm tổn hại đến vận khí của gia chủ.

Đối với tượng để trong xe ô tô, hãy đặt chúng ở trước đầu xe để cầu bình an. Mặt tượng quay về phía trước hoặc quay về phía tài xế đều được. Lưu ý, không để tượng ở phía cuối xe.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link