Giã nát loại lá này rồi đắp lên mặt, chỉ vài ngày da SÁNG HỒNG BẬT TÔNG bất ngờ, luôn căng mướt như 18

( PHUNUTODAY ) - Những loại nguyên liệu từ thiên nhiên không bao giờ bị lãng quên và có khả năng đem lại những công dụng hết sức hoàn hảo. Hãy thử vận dụng cách làm trắng sáng da được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Loại lá được nhắc đến ở trên là lá tía tô, một ‘thần dược’ đúng nghĩa mà hẳn chị em không còn xa lạ. Theo Đông y, lá tía tô là loại rau ăn quen thuộc, không chỉ dùng cho các vấn đề về sức khỏe, công cuộc làm đẹp với tía tô theo dân gian cũng mang lại không ít công dụng cho vẻ đẹp của phụ nữ.

Tía tô là loại rau ăn, một loại thuốc chữa bệnh… Dân gian cho rằng, làm đẹp, dưỡng da, xóa nếp nhă, mờ nám, trẻ hóa da từ tía tô là điều không quá khó.

Tía tô là loại rau ăn, một loại thuốc chữa bệnh… Dân gian cho rằng, làm đẹp, dưỡng da, xóa nếp nhă, mờ nám, trẻ hóa da từ tía tô là điều không quá khó.

Với cách đơn giản này, chỉ sau một thời gian ngắn, da trở nên trắng mịn màng, tàn nhang, thâm sạm, mụn nhọt, nếp nhăn cũng hết sạch:

1. Xông hơi, thải độc, sạch mụn, trắng da

Ngoài thành phần vitamin A, C có trong tía tô, lượng tinh dầu perila aldehyd và limonene cũng thúc đẩy ra mồ hôi, giải phóng các chất độc tái tạo các mô tế bào, đặc biệt tốt khi hấp thụ qua da bằng phương pháp xông hơi.

Cach-tri-nam-da-bang-la-tia-to-2

Nấu lá tía tô, kết hợp thêm vài lát chanh+ gừng để xông mặt, chúng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chữa lành, ngăn ngừa mụn, viêm da hay mẩn ngứa dễ dàng, đồng thời góp phần cải thiện màu sắc cho làn da.

2. Dùng nước ép là tía tô mát-xa, tẩy tế bào chết, mờ nám, trẻ hóa da dễ như trở bàn tay

la-tia-to-dep1

Với công thức này, bạn kết hợp: Lá tía tô+ dầu dừa.

– Lá tía tô sau khi ngâm với nước muối pha loãng, đem đi xay nhuyễn, lọc lấy nước ép.

– Hòa chung với vài giọt dầu dừa, khuấy đều hỗn hợp rồi thoa đều khắp mặt.

– Vừa thoa vừa kết hợp mát- xa bằng cách: Bạn thực hiện luân phiên chuyển động tròn 2 – 5 phút trên mặt.

– Tiếp tục nhúng mặt nạ giấy hoặc mặt nạ nén vào hỗn hợp kể trên, đắp mặt trong 20 phút và rửa sạch.

Theo các chuyên gia: “Chiết xuất lá tía tô đã được chứng minh là ức chế sự tổng hợp tyrosinase và melatonin. Đây là gợi ý tiềm năng dùng tía tô giúp làm sáng da.”

la-tia-to-dep4

Bạn nên làm sạch da trước khi đắp vừa để dưỡng chất dễ thấm vào da, vừa giúp ngăn ngừa mụn nữa nhé.

3. Đắp mặt nạ lá tía tô, mặt nạ thần kì mang lại tất tần tật vẻ đẹp cho phụ nữ

image001_lkgl

Bạn cũng thực hiện bằng cách giã nát hoặc đem đi xay nhuyễn, giữ nguyên phần bã, kết hợp cùng mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Đắp trong vòng 20 phút và rửa sạch mặt lại. Đây là công thức mặt nạ có lợi cho da, cung cấp phần lớn vitamin và khoáng chất như A, C, Ca, Fe, P, lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên.

Lá tía tô có thể giúp trẻ hóa làn da, làm da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong nhưng lại rất an toàn. Khi giã nát tía tô, bạn nhận được khá nhiều tinh dầu trong lá. Những tinh chất trong thành phần tinh dầu tía tô như: Perillaldehyd, L-perrilla alcohol, limonen, α-pinen, β-cargophylen… là các nhóm chất có lợi cho da.

Kiên trì đắp mặt nạ tía tô giúp da dẻ hồng hào, trắng mịn, giảm mụn thâm, se khít lỗ chân lông và mờ sẹo dễ dàng.

Tía tô chữa bệnh gì?

1. Bệnh đường hô hấp – hen suyễn

la-tia-to-dep6

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần được xuất bản trong tạp chí “Archives of Allergy and Immunology” vào tháng 6 năm 2000, đã kiểm tra ảnh hưởng của dầu hạt tía tô cho những người mắc bệnh suyễn. Vào cuối tuần thứ tư, những bệnh nhân dùng dầu tía tô đã gia tăng đáng kể năng lực phổi và tăng cường khả năng lưu thông khí. Các nhà nghiên cứu cho rằng dầu hạt tía tô có lợi cho bệnh hen suyễn, ngăn chặn sự sản xuất leukotriene, chất chống viêm có liên quan đến giảm chức năng hô hấp.

2. Chống viêm – chống dị ứng

Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh hiệu quả của tía tô trong điều trị chứng nhạy cảm, dị ứng theo mùa và hen suyễn. Tất cả nhờ các thành phần tuyệt vời của nó bao gồm quercetin, acid alpha-lineolic, luteolin và rosmarinic acid, perilla có thể ức chế trực tiếp sự phóng thích histamine từ tế bào, giảm cytokine gây viêm và viêm da tiếp xúc.

3. Ngộ độc thực phẩm

tiatophunutodayvn1403phunutoday

Ở châu Á, lá tía tô được dùng làm rau thơm ăn kèm giúp tăng hương vị món ăn và đồng thời cũng là thuốc giải độc đối với ngộ độc thức ăn.

4. Trị viêm khớp dạng thấp

Tía tô có tác dụng giảm đau kinh nguyệt, giảm nguy cơ, ngăn ngừa ung thư vú và điều trị các bệnh tự miễn dịch như lupus và viêm khớp dạng thấp.

5. Ngăn ngừa bệnh tim

Dầu hạt tía tô ngăn ngừa bệnh mạch vành và giảm nguy cơ huyết khối (do đó ngăn ngừa cơn đau tim và đột tử). Dầu hạt tía tô cũng giàu omega-3 và chất chống oxy hóa  làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) là cơ sở cho chứng xơ vữa động mạch.

6. Giảm đau dạ dày – khó chịu dạ dày ruột

Lá tía tô có tác dụng giúp giảm bớt sự khó chịu trong dạ dày và ruột. Nhờ vào thành phần trong la tía tô gồm flavonoid, axit rosmarinic và acid caffeic. Nghiên cứu cho thấy tía tô có thể giúp cải thiện tình trạng đầy bụng, bụng sôi, cảm giác đầy,.. giúp tăng cường cơ vòng thực quản dưới, do đó ngăn ngừa trào ngược acid và chống co thắt (ngăn ngừa và giảm co thắt) hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link