Giá vàng chiều nay 13-4: Giá vàng trong nước rẻ hơn thế giới

16:45, Thứ tư 13/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước chiều nay 13-4 quay đầu giảm sâu và vẫn rẻ hơn giá vàng thế giới. Trong khi đó, thị trường ngoại tệ bắt đầu nóng lên.

Theo tin tức cập nhật giá vàng mới nhất ngày 13-4, giá thế giới chiều nay vẫn ổn định sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng 3 tuần qua vào hôm thứ Ba khi đồng đôla tăng lên từ gần mức thấp nhất trong vòng 8 tháng qua. So với các loại tiền tệ khác do dầu thô tăng giá đã giúp cải thiện ham muốn rủi ro.

Cụ thể, giá vàng thế giới cập nhật lúc 16h20 ngày 13-4 đạt mốc 1245.56 USD/ounce chiều mua vào và bán ra là 1246.06 USD/ounce.

Mô tả ảnh.
Giá vàng trong nước chiều nay 13-4 quay đầu tụt giảm.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại TP. HCM cập nhật lúc 16h20 là 33,20 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33,45 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm 170 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá bán lẻ vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội được Tập đoàn DOJI công bố ở mức 33,20 đồng/lượng, và bán ra với giá 33,47 đồng/lượng, giảm 170 ngìn đồng/lượng ở 2 chiều.

Trong tuần trước, mỗi lượng vàng SJC tăng 60 nghìn đồng, tương đương 0,18% giá trị.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 33,33-33,38 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng nhẫn tròn trơn đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 33,17-33,62 triệu đồng/lượng, giảm 200nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán.

Như vậy, trong chiều nay giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh và thấp hơn giá vàng thế giới khoảng 400 nghìn đồng/lượng.

Theo tin nhanh hôm nay ngày 13-4, Giá vàng giao dịch tại thời điểm 9h sáng (giờ Hà Nội) trên thị trường châu Á đang thấp hơn giá đóng cửa đêm qua tại thị trường Mỹ, chỉ ở ngưỡng 1.253,86 USD/ounce. Mức giá này tương đương 33,75 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới vẫn đang cao hơn giá trong nước khoảng 250.000 -270.000 đồng/lượng.

Giá vàng đang được thúc đẩy bởi sự yếu kém của đồng USD và thị trường chứng khoán, Afshin Nabavi, trưởng bộ phận giao dịch tại MKS tại Thụy Sĩ, cho biết.

“Nếu bạc tiếp tục tăng giá, vàng sẽ phá vỡ mức 1.265 USD và cuối cùng tiến tới ngưỡng 1.300 USD,” ông này nói thêm.

Tỷ lệ Vàng/bạc, mà tính số lượng ounces bạc cần để mua một ounce vàng, chạm mức thấp nhất trong 2 tháng qua do bạc tăng trưởng tốt hơn vàng vàng. Một ounce vàng mua được 77,7 ounce bạc, thấp hơn so với mức 83,3 ounce hồi cuối tháng Hai.

Kỳ vọng rằng lãi suất sẽ ở mức thấp cũng hỗ trợ vàng và bạc. Lãi suất tăng lên sẽ nâng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản phi lãi suất như vàng.

Bên cạnh đó, quỹ SPDR Gold Trust đang có xu hướng nâng lượng dự trữ vàng lên mức cao nhất kể từ năm 2012. Nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương và từ các quốc gia có nhu cầu vàng lớn như Ấn Độ, Trung Quốc cũng ổn định. Tuy nhiên vẫn có ý kiến cho rằng rủi ro khi đầu tư vào vàng không phải là không có.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu tiếp tục tăng với hy vọng các nhà sản xuất dầu lớn có thể đóng băng sản lượng dầu trong cuộc họp diễn ra vào ngày 17-4 tại Qatar. Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ khi dự báo nhu cầu dầu toàn cầu gia tăng, thúc đẩy giá dầu đi lên.

Vụ 4 phu vàng chết ngạt dưới hầm: Do dùng thuốc nổ khai thác
Vụ 4 phu vàng chết ngạt dưới hầm: Do dùng thuốc nổ khai thác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhóm phu vàng đã dùng thuốc nổ khiến khí ô xy bị đốt cháy. Tuy nhiên, họ không biết đã leo xuống đường hầm rồi gặp nạn.
Tin nắng nóng mới nhất chiều 13-4 và dự báo thời tiết 10 ngày tới
Tin nắng nóng mới nhất chiều 13-4 và dự báo thời tiết 10 ngày tới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo thời tiết, nhiệt độ sẽ tăng mạnh trong 10 ngày tới, khả năng nắng nóng tiếp tục duy trì và kéo dài đến hết tuần này.
Giang hồ Tuấn Em kháng cáo, xin con đường sống
Giang hồ Tuấn Em kháng cáo, xin con đường sống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giang hồ Tuấn Em (Đỗ Thanh Sơn) làm đơn kháng cáo, xin giảm án vì cho rằng tòa Kiên Giang phạt mình án tử hình là quá nghiêm khắc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái