Ngạt khí hầm vàng Quảng Nam: Bãi vàng nằm ở khu vực rừng sâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong lúc ứng cứu các người tử nạn, các bác sĩ đã gặp phải luồng khí độc kinh hoàng khiến các nạn nhân bị ngạt khí dẫn đến tử vong.

17 giờ chiều 12/4, một vụ sập hầm vàng trái phép diễn ra tại thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam).

Trong số 7 người đang đào hầm chỉ có 2 người may mắn thoát nạn, trong khi 5 nạn nhân còn lại bị giam trong hầm.

Đến 7 giờ tối cùng ngày, cơ quan chức năng huyện Nam Giang mới tiếp nhận thông tin và bố trí lực lượng ứng cứu. Sau khi tiếp cận hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 4 người tử vong và 1 người trong trạng thái nguy kịch.

Bác sĩ ứng cứu 4 phu vàng chết ngạt gặp luồng khí độc trong hầm
 Các bác sĩ nhanh chóng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài và cứu người còn sống

Sáng 13/4, ông Chrưm Thanh Vòm (Giám đốc bệnh viện huyện Nam Giang) xác nhận: "Vào khoảng 19 giờ 30, chúng tôi nhận được tin báo có 5 nạn nhân bị nguy kịch do sập hầm. Ngay lập tức phía bệnh viện bố trí 2 xe cấp cứu, 10 cán bộ, y bác sĩ và các thiết bị đến nơi báo tin và người dẫn đoàn là bác sĩ Tơ Ngool Vui (phó giám đốc bệnh viện). Tuy nhiên, do đường đi khó khăn, cách trở đến khoảng 8 giờ tối, xe của bệnh viện mới tới hiện trường".

Khi tiếp cận hiện trường, bác sĩ soi đèn pin vào đáy hầm phát hiện có nhiều thi thể đang nằm trong hầm.

"Chúng tôi khó khăn trong việc tiếp cận khi phát hiện có khí độc lan ra từ cửa nắp hầm. Sau khi sử dụng máy phun khí để giảm bớt khí độc, chúng tôi mới tiếp cận hiện trường.

Trong 4 người đầu tiên bắt gặp đều đã tử vong, duy nhất người cuối cùng còn thở, nên chúng tôi sơ cứu trong vòng 30 phút. Đến 23 giờ tối, bệnh nhân này đã phần nào vượt qua nguy kịch và được chuyển lên Bệnh viện bắc Quảng Nam để tiếp tục điều trị", bác sĩ Vòm cho biết.

Hiện nay cơ quan chức năng đang điều tra tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Được biết, khu vực bãi vàng này nằm ở trong rừng sâu, không có đường giao thông. Chỉ có đường mòn của dân làm vàng, từ huyện vào phải cắt rừng lội bộ hơn 10 tiếng đồng hồ.

Danh tính các nạn nhân được xác định là: Nguyễn Kim Vui (SN 1988, trú Thạnh Mỹ, Nam Giang, Quảng Nam), Cụt Hải (SN 1982, trú Kỳ Sơn, Nghệ An), Cút Hiếu (SN 1985, trú Kỳ Sơn, Nghệ An), Cút Nam (SN 1997, trú Kỳ Sơn, Nghệ An) - đều đã tử vong. 

Người duy nhất sống sót là Cụt Văn Dũng (SN 1987, trú Kỳ Sơn, Nghệ An).

Danh tính các nạn nhân chết ngạt trong hầm vàng ở Quảng Nam
Danh tính các nạn nhân chết ngạt trong hầm vàng ở Quảng Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 4 nạn nhân tử vong, trong đó có 3 người là anh em ruột vụ phu vàng chết ngạt dưới hầm vàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn