Giang hồ Tuấn Em kháng cáo, xin con đường sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giang hồ Tuấn Em (Đỗ Thanh Sơn) làm đơn kháng cáo, xin giảm án vì cho rằng tòa Kiên Giang phạt mình án tử hình là quá nghiêm khắc.

Ngày 12-4, TAND tỉnh Kiên Giang cho biết vừa nhận được đơn kháng cáo của bị can Đỗ Thanh Sơn (tự Tuấn Em, 33 tuổi) và Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ TP HCM).

Mô tả ảnh.
Bị cáo Tuấn Em tại phiên tòa ngày 24-3.

Theo đơn kháng cáo, Tuấn Em cho rằng mình đã thành khẩn khai báo và rất ăn năn hối cãi nhưng vẫn bị HĐXX tuyên bản án tử hình là quá nghiêm khắc. Mặt khác, do bị can mắc bệnh HIV, sức khỏe không ổn định nên có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình thi hành án. Vì vậy, Tuấn Em yêu cầu TAND cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm theo hướng giảm nhẹ, cho bị can này một con đường sống.

"Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bản thân bị cáo đang mang trong người căn bệnh thế kỷ, sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi hành án", Tuấn Em nêu trong đơn được một bạn tù viết hộ.

Tương tự, bị cáo Nguyễn Văn Chưởng cũng cho toà sơ thẩm xử phạt mình 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án.

Theo bị cáo Chưởng, việc tặng 3 khẩu súng (1 khẩu bắn chim và 2 khẩu rulo) cho bị cáo Ông Minh Phụng (Sáu Phụng) chỉ để làm “kỉ niệm” và ông bị vạ lây khi vụ án mạng xảy ra. Sau khi vụ việc xảy ra, bị cáo Chưởng đã thành khẩn khai báo và đã có lời xin lỗi đến gia đình của các nạn nhân… từ đó trong đơn kháng cáo, bị cáo Chưởng mong tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Nguyễn Văn Chưởng cho rằng tòa sơ thẩm phạt 18 tháng tù là nặng nên kháng cáo xin giảm nhẹ.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Trọng Nghĩa (đàn em của Tuấn Em) cũng nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng một ngày sau rút lại.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 21 giờ ngày 1-8-2015, tại quán bar Lion Garden (trên đường Trần Hưng Đạo, khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Tuấn Em đã dùng khẩu súng do Sáu Phụng cung cấp bắn chết Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi) và chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi, cùng ngụ thị trấn Dương Đông).

Sau khi bỏ trốn, Tuấn Em cùng bạn gái bị bắt tại căn nhà hoang ở ven bìa rừng ở xã Dương Tơ. Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang lần lượt bắt tạm giam thêm 7 đối tượng gồm: Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi), Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi), Sáu Phụng và Chưởng.

Tại phiên sơ thẩm hôm 24-3 vừa qua, TAND tỉnh Kiên Giang áp dụng mức án cao nhất đối với Tuấn Em với các tội danh: “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” và “Giao cấu với trẻ em” (vì bạn gái của Tuấn Em lúc đó chưa đầy 15 tuổi). Đàn em Nguyễn Trọng Nghĩa bị tuyên phạt 13 năm tù. Những người còn lại bị phạt từ 18 tháng đến 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Ông Minh Phụng lĩnh 5 năm tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm. Nguyễn Văn Chưởng nhận 18 tháng tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

“Kinh hãi” phát hiện giòi bò lúc nhúc trong… măng tươi ngâm
“Kinh hãi” phát hiện giòi bò lúc nhúc trong… măng tươi ngâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hàng tấn măng tươi ngâm trong 90 thùng to tại nhà ông Lợi hầu hết đã bốc mùi hôi thối, bên trong đang bị giòi bò lúc nhúc.
Nắng nóng kéo dài đến hết tuần, nhiệt độ tới 38 độ C
Nắng nóng kéo dài đến hết tuần, nhiệt độ tới 38 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong ngày hôm nay, nắng nóng sẽ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất lên đến 38 độ C.
Cụ bà U60 tự trói chân tay báo bị cướp vì 'sợ chồng mắng'
Cụ bà U60 tự trói chân tay báo bị cướp vì 'sợ chồng mắng'
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một người đàn bà 62 tuổi đã tự lấy băng keo dán miệng, dây điện trói tay chân rồi lăn ra sân báo bị cướp vàng, đô la.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn