Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 24-2: Giá vàng trong nước vẫn tăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng thế giới hôm nay ngày 24-2, cập nhật lúc 9h16 tăng mạnh thì giá vàng trong nước chỉ nhích lên một chút.

Giá vàng hôm nay 24-2

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng SJC trong nước hôm nay ngày 24-2, cập nhật lúc 9h16:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,240,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,540,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,240,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,560,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,400,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,470,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1227.53 USD/ounce; bán ra là 1228.03 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 24-2, cập nhật lúc 9h16: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,340 đồng/USD, chuyển khoản là 22,340 đồng/USD và bán ra là 22,410 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Nhiều nhà quản lý đầu tư cho rằng phát biểu gần đây của Goldman Sachs khi khuyên giới đầu tư nên “bán vàng” là thứ “ngu ngốc” và “vô trách nhiệm”. Theo họ, vàng vẫn còn cơ hội để đi lên hoặc ít nhất là sẽ tìm lại được vai trò trú ẩn an toàn trước những bất ổn thị trường.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 24-2: Giá vàng trong nước vẫn tăng.

Tuần trước, các nhà phân tích của Goldman Sachs đã công bố một lưu ý của mình, trong đó có nói rằng cuộc biểu tình gần đây của thị trường vàng- một trong những tài sản thể hiện tốt nhất trong quý vừa qua- có phần thái quá và giới đầu tư nên bán loại hàng hóa này.

“Những lo ngại xung quanh Trung Quốc, giá dầu và lãi suất tiêu cực đã bị phóng đại trên thị trường vàng và các thị trường tài chính khác”- lưu ý có viết.

Tuy nhiên, nhiều nhà quản lý quỹ không đồng tình với lập luận này. Theo họ, giới đầu tư không nên thiết lâp trạng thái bán trong bối cảnh các ngân hàng trung ương vẫn rất yếu ớt và bất ổn thị trường thì tràn ngập.

Richard Scott, nhà quản lý quỹ cao cấp tại Hawksmoor IM, cho biết: “Goldman Sachs vẫn có ý đúng khi dựa vào triển vọng “nở hoa” của nền kinh tế thế giới, tuy nhiên, còn lâu mới có thể kết luận rằng vàng sẽ đi xuống.”

“Rủi ro thị trường vẫn nằm ở phía trước- nơi mà người ta nghi ngờ về sức khỏe của các ngân hàng trung ương. Tình trạng này có thể sẽ tồi tệ hơn nữa trước khi bình phục trở lại, tất nhiên, vàng có đủ cơ hội để phục hồi.

“Goldman Sachs có phần vô trách nhiệm với điều kiện thị trường hiện tại. Điều này chẳng khác gì việc họ khuyên mọi người đừng nên mua bảo hiểm xe hơi cho mình vì sẽ chẳng có vụ tai nạn nào xảy ra.”

Clive Hale, giám đốc quản lý tại Albemarle Street Partners, nói thêm: “Nếu Goldmans nói nên bán ra thì tiếp sau đó sẽ là một lời khuyên mua vào. Vàng rõ ràng là một chính sách bảo hiểm chống lại sự ngu ngốc của ngân hàng trung ương”.

Theo dõi cập nhật giá vàng, dự báo giá vàng, xu hướng thị trường vàng… nhanh nhất tại Phunutoday.vn/giavang.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-2: Giá vàng vẫn tiếp tục đà tăng
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-2: Giá vàng vẫn tiếp tục đà tăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay ngày 23-2, cập nhật lúc 16h06: giá vàng SJC vẫn tiếp tục đà tăng từ đầu phiên giao dịch.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn