Giá vàng giảm mạnh: Dân đổ xô đi bán, doanh nghiệp thu lời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến đầu giờ chiều nay ngày 7-7, giá vàng SJC giảm đến 2 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa.

Từ phiên mở cửa cho đến thời điểm hiện tại, các đơn vị kinh doanh vàng liên tục cập nhật bảng giá mới với mức giá sau giảm mạnh so với mức giá trước. Người dân lo lắng chuyển sang xu hướng tranh bán thay vì mua vào khi giá vàng tăng mạnh hôm qua.

VOV đưa tin, tại Thành phố Hồ Chí Minh trong mấy ngày nay, không có tình trạng người dân chen lấn, đổ xô đi mua vàng. Trong buổi sáng nay, tại các cửa hàng và trung tâm kinh doanh vàng bạc đá quý ở các tuyến đường Xô Việt Nghệ Tĩnh, Lê Quang Định, quận Bình Thạnh; Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Quận 1... lượng khách giao dịch khá thưa thớt và giảm đáng kể so với ngày hôm qua.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Đến 12h trưa nay, giá vàng xuống còn: 36,7 triệu đồng/lượng (mua) và 37,6 triệu đồng/lượng (bán).

Trí thức trẻ đưa tin, chiều ngày 6/7, tại điểm 209 Xã Đàn của Tập đoàn DOJI, một bác trung niên, mang hơn 800 triệu đồng mua 23 lượng vàng lúc chốt giá 38,85 triệu đồng/lượng.

Trước đó, mở cửa lúc 8h30 sáng 7/7, giá vàng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 38,1 - 39,1 triệu đồng, giảm nửa triệu đồng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua. Nhưng chỉ gần 30 phút sau, giá chỉ còn mức 37,95 - 38,95 triệu đồng/lượng, giảm 650 nghìn đồng/lượng.

Tới 10h00, giá vàng SJC tại DOJI xuống chỉ còn: 37,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,6 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm hơn 1 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều qua 6/7.

Các DN kinh doanh vàng khác cũng có động thái tương tự, mức giảm đầu giờ sáng là khoảng 500 ngàn đồng so với cuối giờ chiều 6/7. Sau đó, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm 650 ngàn đồng, rồi 1 triệu đồng/lượng cả 2 chiều mua và bán.

Đến 10g31 phút giá vàng lại mất thêm 100.000 đồng/lượng, bán ra còn 38,2 triệu đồng/lượng. Giá mua vàng còn 36,9 triệu đồng/lượng.

11g, giá vàng SJC tại DOJI xuống chỉ còn: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm khoảng 2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều qua 6/7.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC bán ra xuống mức 37,7 triệu đồng một lượng, giảm đến 2,2 triệu so với chốt phiên chiều qua. Giá mua vào chỉ còn 36,4 triệu đồng một lượng.

11g30 vàng SJC giá mua vào nhích chút đỉnh, giá mua 36,6 triệu đồng/lượng, giá bán 37,9 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với mức đỉnh ngày hôm qua, giá vàng đã mất gần 2 triệu đồng/lượng.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên VOV.VN, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giải thích: "Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tăng mạnh trong những ngày qua chủ yếu là do tác động tâm lý của thị trường sau khi có công bố Anh rút khỏi Liên minh Châu Âu. Sau sự kiện này, một số chuyên gia kinh tế dự báo Anh có thể sẽ bước vào một thời kỳ đi xuống và thậm chí có thể gây ra hiệu ứng “domino”, dẫn đến nguy cơ Liên minh Châu Âu sẽ dần tan rã, đẩy nền kinh tế toàn cầu vào một thời kỳ bất ổn mới".

Một nguyên nhân khác tác động đến giá vàng tăng, theo ông Cảnh, đó là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục trì hoãn tiến trình tăng lãi suất. Trên thị trường tài chính quốc tế, một số nhà đầu tư có tâm lý phòng ngừa rủi ro, tìm đến vàng như tài sản an toàn, bảo toàn vốn đầu tư.

Về định hướng điều hành của NHNN trong thời gian tới đối với giá vàng, ông Cảnh cho hay: NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương quản lý thị trường vàng tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP.

Bản tin mới nhất về siêu bão Nepartak ngoài Biển Đông chiều 7/7
Bản tin mới nhất về siêu bão Nepartak ngoài Biển Đông chiều 7/7
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông từ đêm nay (07/7), có gió mạnh cấp 8, sau tăng lên cấp 9-10, giật cấp 12-13.
Ba mẹ con gào khóc bên thi thể cha dưới bánh xe tải
Ba mẹ con gào khóc bên thi thể cha dưới bánh xe tải
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chạy xe máy lên thành phố đón vợ và con đang khám bệnh, người chồng chẳng may bị tai nạn tử vong, vợ và 2 con nhỏ gào khóc tại hiện trường
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn