Giá vàng hôm nay 31/1: Đầu năm mới đã tưng bừng chạm đỉnh: Rủi ro hay may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần vào hôm thứ Sáu, ngày 31/1, ngay từ đầu năm mới, giá vàng đã có dấu hiệu tăng nhanh trở lại.

Ngày đầu năm mới, giá vàng đột ngột tăng mạnh, các nhà đầu tư hi vọng sẽ có sự khởi sắc mới trong năm Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, giá vàng niêm yết lúc 8h40 ngày 31/1 của các doanh nghiệp vàng trong nước như sau:

Giá vàng miếng SJC tại TP. HCM lúc 8h40 giao dịch ở mức 36,1 chiều mua vào và 36,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tương tự, tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,1 - 36,82 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được mua bán ở mức 36,76 - 36,88 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng nhẫn Vàng Rồng Thăng Long BTMC đang được doanh nghiệp giao dịch ở mức 34,51 - 34,96 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng Thế giới, giá vàng đang giao dịch ở mức 1197.43/ounce chiều mua vào, 1197.93/ounce chiều bán ra.

gia-vang

Việc giá vàng tăng trở lại là khá bất ngờ bởi trước đó, theo ghi nhận của Kitconews, cả nhà đầu tư cũng như giới phân tích đều cho rằng giá của kim loại quý này khó có cơ hội phục hồi. Số liệu khảo sát cho thấy chỉ có 33% chuyên gia và 38% nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ phục hồi. Trong khi đó có tới 38% chuyên gia và 49% nhà đầu tư dự đoán rằng giá vàng tuần này sẽ giảm.

Giá vàng hiện đang được hưởng lợi khi Mỹ công bố GDP trong quý 4/2016 chỉ đạt 1,9%, giảm tới 50% so với tốc độ tăng trưởng của quý ba. Chứng khoán Mỹ và lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng không còn neo ở mức cao như tuần trước. Điều đó cho thấy, Fed đang cân nhắc việc tăng lãi suất.

Giới đầu tư nhận thấy rủi ro chất đầy liên quan tới các hành động của tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Kitco, các thị trường thế giới vẫn khá lo lắng về các hành động mà ông Trump đã và có thể làm. Cuối tuần qua, tổng thống Donald Trump đã cấm người dân từ một số nước nhập cư vào Mỹ.

Những sự bất ổn trong thời gian gần đây cùng với sự suy yếu trơ lại của các thị trường chứng khoán thế giới là một yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link