Điểm tin mới 31/01: Mùng 1 Tết anh em cọc chèo vác dao tính chuyện nợ nần dẫn đến tử vong

( PHUNUTODAY ) - Mùng 1 Tết anh em cọc chèo vác dao tính chuyện nợ nần dẫn đến tử vong, đi lễ chùa đầu năm, xe khách đâm vào vách núi 29 người thương vong; Tá hỏa phát hiện người phụ nữ treo cổ chết trong bìa rừng khi đi chơi Tết... là những tin mới ngày hôm nay.

Mùng 1 Tết anh em cọc chèo vác dao tính chuyện nợ nần dẫn đến tử vong

diem tin 2 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) cho biết, đơn vị vừa bàn giao đối tượng Trần Văn Cương (SN 1991, trú thôn Long Phước, xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu) cho Công an tỉnh Phú Yên để điều tra, làm rõ về vụ án mạng xảy ra vào chiều ngày 28/1 (Mùng 1 tết Đinh Dậu) trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 18h ngày 28/1, Trần Văn Vương (26 tuổi, trú thôn Long Phước, xã Xuân Lâm) và anh Trịnh Văn B. (26 tuổi, trú cùng địa phương) nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến tranh cãi gay gắt. Không làm chủ được mình, Vương đã cầm con dao Thái Lan đâm B. tử vong rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Sông Cầu đã đến hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ và phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên tổ chức lực lượng truy xét đối tượng. Đến tối cùng ngày, được sự vận động của cơ quan công an Vương đã ra đầu thú.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, Vương và anh B. vốn là anh em cọc chèo, tuy nhiên giữa hai người có mâu thuẫn về chuyện tiền bạc và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau lòng trên.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Đi lễ chùa đầu năm, xe khách đâm vào vách núi 29 người thương vong

tin phu nu 3  - phunutoday

 Chiếc xe khách bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 29 người thương vong - Ảnh: Facebook

Theo Người lao động, chiếc xe khách chở 29 người ở Thái Bình đi lễ chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) đã gặp tai nạn thảm khốc sáng 30/1 (mùng 3 Tết Đinh Dậu) khiến 2 người tử vong và 27 người bị thương.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra vào hồi 8 giờ ngày 30-1 (tức mùng 3 Tết Định Dậu 2017) trên địa bàn TP Uông Bí (Quảng Ninh) khiến 2 người tử vong và 27 người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, chiếc xe ô tô khách loại 29 chỗ, mang BKS 17K-2869, chở 29 người, xuất phát từ xã Đông La, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) đi tham quan, vãn cảnh chùa Ba Vàng ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi tham quan, vãn cảnh chùa, trên đường xuống núi, xe khách đã gặp tai nạn thảm khốc tại khu vực tổ 8, khu 9, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí. Nguyên nhân ban đầu được được nhận định là do xe bị mất lái.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 2 người tử vong, 27 người bị thương. Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Chiếu (SN 1999) và Bùi Hữu Nhật (SN 1981), đều trú tại xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo TP Uông Bí và các cơ quan chức năng, đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Quảng Ninh); đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân; chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Đọc yêu cầu tập trung mọi nhân lực cứu chữa người bị thương; ngành y tế sẵn sàng y, bác sĩ, thiết bị hỗ trợ Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển; ngành công an tiến hành điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn; TP Uông Bí huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình nạn nhân; ngành giao thông vận tải kiểm tra xử lý ngay khúc cua đoạn cổng chùa xuống.

Ngay trong ngày 30/1, tỉnh Quảng Ninh, TP Uông Bí và Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 12 triệu đồng mỗi nạn nhân tử vong, 7 triệu đồng mỗi người bị thương.

Tá hỏa phát hiện người phụ nữ treo cổ chết trong bìa rừng khi đi chơi Tết

tin phu nu 1 - phunutoday

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc trên.

Chiều 30/1, thông tin từ Công an xã Châu Hạnh, huyện Qùy Châu (Nghệ An) cho biết, tại địa phương mới xảy ra vụ một người phụ nữ chết trong tư thế treo cổ bên bìa rừng.

Thông tin ban đầu, sáng 30/1 một số người dân xã Châu Hạnh, huyện Qùy Châu khi đang đi chơi Tết, tá hỏa phát hiện thi thể một người phụ nữ chết trong tư thế treo cổ ngay cạnh bìa rừng địa phương.

Ngay sau đó, người dân đã báo tin cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Quỳ Châu đã phối hợp với công an địa phương để điều tra đồng thời báo cho Công an tỉnh Nghệ Án về vụ việc trên.

Hiện cơ quan chức năng đang xác định danh tính nạn nhân.

Phê ma túy, thanh niên bị ảo giác giết chết người đứng ven đường

tin phu nu 2 - phunutoday

 Duy tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo Zing.vn, ngày 30/1, Công an tỉnh Hậu Giang tạm giữ hình sự Nguyễn Khánh Duy (20 tuổi, ngụ xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ) để làm rõ hành vi Giết người.

Theo thông tin ban đầu, ngày 28/1 (mùng 1 Tết), Duy sử dụng ma túy đá rồi lấy xe máy chạy đến chợ Long Trị (thị xã Long Mỹ). Trên đường đi, Duy có cảm giác bị nhóm người lạ rượt đánh nên tấp xe vào lề.

Thời điểm đó, anh Nguyễn Hoài Trung (24 tuổi, ngụ xã Long Bình) cùng vài thanh niên đang đứng đợi bạn tại ngã ba gần chợ Cái Nai.

Nghĩ rằng nhóm của anh Trung đuổi đánh mình, Duy tiến đến gần, chửi bới rồi rút dao đâm chết anh Trung. Gây án xong, hung thủ lên xe chạy khỏi hiện trường nhưng bị bắt sau đó.

Khai với cảnh sát, Duy cho rằng anh ta bị ảo giác, không làm chủ bản thân nên đâm chết người khác.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

100 học viên cai nghiện bỏ trốn vì Tết đến nhớ nhà

tin phu nu 4 - phunutoday

 Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội tại Long An. Ảnh: HOÀNG NAM.

Trưa 30/1, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Hoa Thanh Niên, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết: “Hiện các hoạt động tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội diễn ra bình thường.

Ngày 30/1 là ngày thăm của thân nhân với các học viên. Trung tâm vẫn tổ chức gặp gỡ để gia đình thăm nom, động viên con em. Phía Trung tâm trong đêm 29 đến sáng 30/1 khi tiếp nhận và tìm được các học viên bỏ trốn quay về đã tổ chức cơm nước và cấp phát lại quần áo, chăm sóc y tế một số học viên khi bỏ trốn bị trầy xước chân tay…., đồng thời chia nhóm ra để nói chuyện.

Trong sáng 30/1, trung tâm đã tập trung anh em học viên để trò chuyện, tuyên truyền và giáo dục nhằm giúp mọi người ổn định tâm lý, an tâm chữa bệnh, học tập cho tốt”.

Cũng theo ông Hoa Thanh Niên, lãnh đạo trung tâm và cán bộ nhân viên đã gặp gỡ anh em học viên bỏ trốn để hỏi chuyện và năm tâm tư tình cảm các học viên. Qua thăm hỏi cho thấy đây là hành động bốc đồng nhất thời của một số anh em do tết mà lại xa nhà, đa phần anh em khác thấy anh em kia ùa trốn là cũng đi theo chứ không suy nghĩ gì.

Đến thời điểm hiện nay có 70 trong tổng số khoảng 100 học viên của Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục Lao động xã hội đã quay trở lại trung tâm sau khi ùa ra bỏ trốn vào chiều 29/1.

Số học viên quay trở lại tâm lý đã ổn định, số đang bỏ trốn sẽ tiếp tục cho tìm về, trong đó có liên hệ với gia đình để nếu về nhà sẽ đưa trở lại tiếp tục cai nghiện cho tốt.

Theo tìm hiểu Pháp luật TP.HCM, Trung tâm chữa bệnh, giáo dục lao động xã hội (Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An) có tổng cộng 162 học viên thuộc diện cai nghiện bắt buộc và 7 học viên cai nghiện tự nguyện. Theo biên chế tại trung tâm sẽ có 55 cán bộ nhân viên và bảo vệ, tuy nhiên hiện chỉ có 50 người bao gồm cả lực lượng bảo vệ nên nhân lực mỏng.

“Theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh và sở, hiện trung tâm tăng cường công tác trật tự và bảo vệ để tránh trường hợp đáng tiếc, tăng cường công tác giáo dục, nắm bắt tâm tư tình cảm của anh em học viên để kịp thời có biện pháp giải quyết, qua đó giúp anh em học viên an tâm trong quá trình chữa bệnh và giáo dục ở trung tâm, sớm trở về nhà”, ông Hoa Thanh Niên, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An cho biết.

Thanh niên mua dâm, cướp luôn tài sản của "gái bán hoa"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) đã ra quyết định tạm giữ đối với Dương Văn Tươi (32 tuổi, ngụ ấp Long Hanh, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Trước đó, vào chiều ngày 22/1, Tươi đến một quán nhậu ở ấp Thuận An, xã Thuận Hòa (huyện Cầu Ngang) để tìm gái mua dâm. Tại đây, Tươi gặp chị A. và thỏa thuận giá rồi cả hai đến nhà trọ trên địa bàn xã Thuận Hòa để “vui vẻ”, sau đó cả hai ra về.

Tuy nhiên, trên đường về, Tươi phát hiện chị A. có đeo sợi dây chuyền vàng 18K trên cổ nên nảy sinh lòng tham. Với ý định chiếm đoạt tài sản, lợi dụng lúc chị A. không để ý, Tươi đã ra tay giật lấy sợi dây chuyền của chị A. rồi lên xe tẩu thoát. Chị A. tức tốc đến công an địa phương trình báo vụ việc.

Từ tin báo, cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cầu Ngang đã mời Tươi làm việc. Tại cơ quan công an, bước đầu Tươi thừa nhận hành vi của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn