Giá vàng ngày 5/6: Giá vàng giậm chân tại chỗ

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng không có nhiều thay đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua mặc dù đồng USD đang giảm dần.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1291.70 - 1292.70 USD/ounce - gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm trước. Giá vàng giao tháng 8 Comex giảm 2 USD/ounce, ở mức 1297,30 USD/ounce. 

Giá vàng tiếp tục đứng yên bất chấp sự suy giảm của đồng USD do giới đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có thể sẽ tác động mạnh tới 2 nền kinh tế đứng đầu thế giới.

Giá vàng cũng đang nhạy cảm trước cuộc họp của Fed vào giữa tháng 6. Việc thị trường đang chờ đợi Fed nâng lãi suất trong tuần tới làm lu mờ những lo ngại về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác thương mại của Mỹ đang trở lại.

Vào chủ nhật, Trung Quốc đã cảnh báo Mỹ rằng bất kỳ thỏa thuận đạt được về mặt thương mại giữa 2 bên sẽ bị hủy nếu Washington thực hiện áp mức thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước này và các biện pháp thương mại khác.

Empty

Nhu cầu về tài sản an toàn tại châu Âu cũng đang hạ nhiệt dần khi bất ổn chính trị tại khu vực đồng tiền chung đã tìm được hướng giải quyết.

Mặc dù vậy, tâm điểm thu hút sự chú ý của thị trường tài chính vào thời điểm hiện tại chính là cuộc chiến giữa Mỹ với phần còn lại của thế giới về những quyết định của chính quyền ông Donald Trump về thuế nhập khẩu vào nước này.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra trong ba ngày (từ 31/5 đến 2/6) tại Canada khác thường hơn so với các lần trước đó. Nó giống như là một cuộc họp G6+1 trong đó Mỹ ở 1 phía, 6 nước còn lại là 1 phía.

Bộ trưởng Tài chính các nước đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong G7 đã công kích việc Washington áp những mức thuế mới đối với các sản phẩm nhôm và thép.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street nhận định giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 14%, 71% nhận định giá vàng giảm, 14% còn lại nhận định thị trường đi ngang. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 51% số người tham gia nhận định giá tăng,31% nhận định giá giảm, 17% nhận định giá đi ngang.

Một quan điểm được đưa ra bởi Nicholas Frappell, tổng giám đốc toàn cầu của ABC Bullion. Trong ngắn hạn, đồng USD mạnh vẫn là một rào cản đối với đà tăng giá của vàng, nhưng kim loại quý này sẽ vẫn kết thúc năm khá cao, Frappell cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 1/6.

“Các điều kiện cho thị trường vàng sẽ trở tích cực hơn khi đà tăng của đồng USD đã kéo dài quá lâu và các yếu tố tài chính bắt đầu làm xói mòn sức mạnh của đồng tiền này”, ông nói, cũng cho biết thêm rằng chu kỳ thắt chặt có thể sẽ kết thúc vào năm tới.

Empty

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 4/6 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 20 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 4/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trong vài phiên trở lại đây, thị trường kim quý trong nước khá phẳng lặng. Thị trường vàng dường như vẫn theo lối mòn chạy theo một chiều bán vàng ra, điều này khiến thị trường gần như không có sự tương tác lẫn nhau giữa người mua và người bán. Cũng chính vì vậy mà giá vàng miếng kém dịch chuyển trong cả phiên giao dịch.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link