"Giải cứu" làn da khi bị tổn thương bởi ánh nắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ánh nắng mặt trời gây ra nhiều các vấn đề về da như mụn trứng cá, tàn nhang, cháy nắng...

Những đốm nâu trên da

giải quyết các vấn đề về da trong mùa hè
Bổ sung vitamin cho da sẽ làm mờ đốm nâu.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, và nó rất hiệu quả trong việc làm mờ dần những đốm nâu kém đẹp trên da, bạn có thể sử dụng những loại serum/huyết thanh có chứa Vitamin C để bôi lên vùng da có nhiều đốm nâu, tuy nhiên việc sử dụng Vitamin C có thể khiến da bắt nắng hơn, vậy nên bạn đừng quên việc bôi kem chống nắng trước khi tung tăng dưới nắng hè.

Mụn trứng

Việc diện quần hay áo ngắn khi đi biển sẽ làm bạn lo lắng hơn với những vùng da bị mụn của mình, nhiều quý cô tự ti vì phần ngực và lưng nhiều mụn. Để thoát khỏi tình trạng này, ngoài việc tẩy da chết đều đặn thì bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm sữa tắm hay kem bôi da có thành phần axit glycolic (đây là thành phần giúp ngăn ngừa mụn), hoặc axit salicylic (thành phần này giúp điều trị tại chỗ những đốm mụn).

Da bị tàn nhang

Để làm mờ và đánh bật các đốm tàn nhang, bạn hãy thử sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua nhé. Nguyên nhân là do những loại sữa này rất hiệu quả để tẩy da do có chứa mức độ cao của quá trình lên men từ axit lactic. Do đó, chúng không chỉ làm mờ tàn nhang mà còn khiến làn da trắng sáng, mịn màng.

Phục hồi da cháy nắng

Khi da bị cháy nắng, dưỡng ẩm cho da bị tổn thương là việc cần thiết. Để làm ẩm da, ăn nhiều dưa hấu và uống nước giúp làm mát và ẩm từ bên trong, sau đó đắp dưa chuột ướp lạnh, táo hoặc lát khoai tây sống da để hạ nhiệt và tăng độ ẩm cho da từ bên ngoài.

Cách giải quyết mặt trắng cổ đen đơn giản
Cách giải quyết mặt trắng cổ đen đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mặt trắng và cổ đen là vấn đề rất thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giải quyết tình trạng này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn