4 loại hoa mỹ miều nhưng “hao tài tốn bạc”, đẹp đến mấy cũng chẳng ai dám rước vào nhà

22:49, Thứ bảy 11/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những loại hoa có vẻ đẹp “mê mẩn” nhưng trong phong thuỷ, chúng lại cản trở ngôi nhà của bạn thu hút tiền tài.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt là loài thân thảo nên nếu được trồng lâu năm, chúng có thể “hoá” thành thân gỗ. Hoa dâm bụt thường khá to và mang màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ hoặc hồng… Không chỉ đẹp mắt, hoa dâm bụt còn dễ trồng, dễ chăm và nở rộ quanh năm suốt tháng. Tuy nhiên, nếu chú ý quan sát, bạn sẽ thấy người ta không trồng loại hoa này trong vườn nhà.

Trong phong thuỷ, dâm bụt là loại hoa không có ý nghĩa tốt vì người xưa thường dùng chúng để “chỉ” những người phụ nữ không đứng đắn, đoan trang. Do đó, để không ảnh hưởng đến phong thuỷ ngôi nhà cũng như đường công danh sự nghiệp, may mắn, tiền tài của gia chủ, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi trồng hoa dâm bụt trong vườn.

Empty

Hoa cúc vàng và trắng

Là một trong những loại hoa quen thuộc và được nhiều người biết đến. Hoa cúc tuy đẹp nhưng chẳng mấy ai trồng hoa cúc vàng hoặc  trắng trong nhà. Sở dĩ như vậy là do người ta thường sử dụng chúng trong các lễ tang hoặc để thắp hương, thờ cúng ông bà tổ tiên.

Hoa cúc vàng là biểu tượng cho tâm niệm của những người đã khuất, trong khi cúc trắng lại tượng trưng cho cái chết. Vì thế nếu trồng trong nhà, cúc vàng và trắng mang đến sự không may mắn, khiến gia chủ dễ gặp điềm xui và hao tốn tiền của.

Empty

Hoa quỳnh

Mặc dù hoa quỳnh có hai màu chính là đỏ và trắng nhưng hầu hết mọi người chỉ biết sắc trắng tinh khôi của chúng. Hoa quỳnh thường có kích cỡ khá lớn, hương thơm dịu dàng và mang đến vẻ thanh tao, nhẹ nhàng. Đặc biệt, hoa quỳnh mỗi năm chỉ nở một lần và nở vào ban đêm nên nhiều người còn gọi loại hoa này là “nữ hoàng bóng đêm”.

Hoa quỳnh thường nở rộ vào tháng 10 hàng năm. Nếu như ban ngày cánh hoa thường khép lại e ấm thì đến khoảng 9, 10 giờ tối lại nở rực rỡ. Tuy đẹp nhưng lại khiến người ta nghĩ đến “sự chóng tàn”, vẻ đẹp phù du nên không phải loài hoa may mắn.

Empty

Hoa dạ lan hương

Ngoài tên gọi dạ lan hương, loại hoa này còn được biết đến với cái tên “mỹ miều” hoa tiên ông. Bạn sẽ dễ dàng yêu thích dạ lan hương vì chúng có vẻ ngoài bắt mắt và mang những màu sắc nổi bật như đỏ, xanh dương, tím, hồng… Tuy đẹp là thế nhưng đây không phải là loại hoa được nhiều người chọn trồng trong nhà.

Vì dạ lan hương mang ý nghĩa không tốt nên người ta cho rằng trồng chúng trong nhà có thể khiến tình cảm vợ chồng xuống dốc không phanh, không chỉ xảy ra mâu thuẫn liên miên mà tài vận còn kém trông thấy. Không những thế, dạ lan hương thường nở vào ban đêm và được ví như “hiện thân của ma quỷ”, gây mất cân bằng âm dương, mang đến năng lượng xấu cho gia chủ.

Bên cạnh đó, dạ lan hương còn là loại hoa chứa độc tố nguy hiểm như lycorine và canxi oxalate. Nếu không cẩn thận ăn phải, bạn có thể chóng mặt, buồn nôn và gặp nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ. Trong trường hợp ngửi hoa dạ lan hương nhiều lần, những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp có thể gặp phải tình trạng hoa mắt, chóng mặt…

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Từ khóa: phong thủy hoa cảnh