The Voice Kids 2015: Công Quốc từng bị đuổi học vì nhà quá nghèo!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoàn cảnh khó khăn của cậu bé tài năng Công Quốc khiến nhiều người phải rơi nước mắt

Tập 1 "Giọng hát Việt" đã được lên sóng vào tối thứ 7 vừa qua đã thu hút sự chú ý của công chúng. Mỗi phần thi đầy màu sắc và các thí sinh đều tạo được những cá tính riêng khi biểu diễn nhưng có lẽ đặc biệt nhất chính là cậu bé Công Quốc- thí sinh dự thi cuối cùng của vòng "Giấu mặt". Không chỉ có giọng hát cao vút, tình cảm mà đồng thời Công Quốc còn có hoàn cảnh khá đặc biệt. 

công quốc the voice kids

Cậu bé biết hát trước khi học chữ

Gặp gỡ Công Quốc trong buổi tập luyện sau đêm thi, cậu bé tỏ ra khá vui mừng và hạnh phúc, hỏi ra mới biết, Công Quốc đã tham dự "Giọng hát Việt" vào 2 năm trước nhưng may mắn vẫn chưa thực sự mỉm cười với cậu bé đầy tài năng này. Sinh trưởng trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật nhưng khi lên 3 tuổi khi bà nội mở "nhạc sến" karaoke ở nhà để nghe, em đã chạy đến và giựt micro để hát, ban đầu cả nhà đều tưởng Công Quốc phá phách nên không cho, sau 1 hồi khóc lóc thì gia đình cũng đã chiều ý cậu, vừa cầm micro, cậu bé hát như như đã thuộc bài từ lâu.

Rồi trong một dịp cả nhà đi ăn tại một quán có tổ chức chương trình “Hát cho nhau nghe”,  Công Quốc cứ nằng nặc đòi lên hát ngay lập tức rồi từ đó trở đi, tuần nào em cũng xin  ra quán đó để đăng ký lên sân khấu hát cho thỏa niềm đam mê của mình. Thấy được điều đó, cô của Công Quốc đã khuyên gia đình cho vào Sài Gòn vì sân chơi trong đây nhiều hơn, tương lai của cậu bé sẽ phát triển. Sau 1 thời gian ngắn suy nghĩ cuối cùng bố của Công Quốc đã gửi con vào Sài Gòn.

Mới đầu khi đến với nơi ở mới, Công Quốc khá vui vẻ nhưng vô tình khi lấy áo gối của cậu bé đi giật, cô của Công Quốc đã phát hiện những dòng nhật ký "nhớ nhà, nhớ ba mẹ và anh Hai"- bố Công Quốc kể lại với giọng rưng rưng, khi nghe cô gọi về báo tin, gia đình dường như "chết lặng" vì thương con. 

Chú Khanh- bố Công Quốc cho biết cả hai vợ chồng quyết định tức tốc bán hết đất đai, nhà cửa để dọn lên Sài Gòn sống với con vì sợ nếu lâu ngày con sẽ bị bệnh trầm cảm: "Tôi không chần chừ gì cả, vì tôi sợ nếu để con một mình lâu quá con sẽ bị bệnh trầm cảm nặng hơn".

"Chân ướt chân ráo" vào Sài Gòn với gia tài vỏn vẹn 200 ngàn.

công quốc the voice kids 1

Chỗ ở của gia đình Công Quốc thời gian đầu chỉ là 1 góc nhỏ tầm 3 mét vuông nhưng vẫn phải đều đặn phụ giúp tiền điện, nước.

Ở ngoài Phan Thiết lúc bấy giờ, chú Khanh đang có công việc ổn định với nghề làm cửa sắt, tuy nhiên trước tình trạng của con trai, anh đã quyết định phải dừng tất cả mọi thứ "đang làm giữa chừng mà xin nghỉ như vậy bị người ta chửi nhiều lắm chứ. Tôi còn phải đi gom góp từng chút 1 để trả nợ tiền sắt trước đó còn thiếu như vậy mới yên tâm mà đi được. Thời điểm đó có người thông cảm nhưng nhiều người cho rằng mình lừa đảo, biết sao được, phải chấp nhận thôi"- chú Khanh hồi tưởng.

Tiền trả nợ, mua vé tàu vào Sài Gòn xong cả gia tài vợ chồng chú Khanh còn lại vỏn vẹn 200 ngàn đồng. "Bước xuống xe rồi mà vợ tôi không ngừng khóc. 200 ngàn đồng không biết làm được gì. Vừa buồn, vừa tủi, tôi không biết mình phải sống sao. Nhưng rồi tôi nghĩ, mình đã quyết hi sinh vì con rồi thì không thể chần chừ nữa"- Dù có chuyện gì, lúc này mục tiêu duy nhất của họ chính là gặp được con trai Công Quốc. 

Lần đầu tiếp xúc với cuộc sống phồn hoa của Sài Gòn, chú Khanh hoàn toàn không còn đầu óc gì, vừa phải nghĩ làm sao để ổn định cuộc sống lại vừa chạy lo giấy tờ cho Công Quốc nhập học. Vợ anh đã đề nghị sẽ làm bánh bột lọc bán để trang trải mọi thứ, đôi vợ chồng đã đi khắp nơi từ chợ An Đồng đến chợ Thiết cho đến những ngõ hẻm.

Nếu ngày nào chỉ cần kiếm được hơn 100 ngàn là cả gia đình rất mừng. Nơi sinh hoạt của vợ chồng và 2 đứa con chỉ trong vòng 3 mét vuông nhưng đều đặn hàng tháng gia đình chú vẫn phải trả tiền nhà cũng như phụ giúp chi phí điện nước. Nhìn 2 con trai ngủ trong môi trường nóng nực khiến chú Khanh không ít lần chạnh lòng. Mọi thứ dần dần ổn định hơn nên chú Khanh cùng vợ đã cùng nhau tìm chỗ ở mới rộng rãi hơn.

Hiện tại cả nhà đang sống trong căn nhà thuê ở quận 8 với giá 2,5 triệu mỗi tháng: "Lúc trước mới từ quê vào có thuê căn rẻ hơn mà chật quá, nhìn vợ nhìn con thấy thương quá nên tôi cũng ráng đi làm để thuê căn lớn hơn", chú Khanh chia sẻ. Ngoài ra, chú Khanh bắt đầu đi thu đồ điện sửa chữa để kiếm thêm thu nhập có tiền cho Công Quốc đi học.

Công Quốc từng bị nhà trường mời ra ngoài vì không có tiền đóng học phí

Nhắc lại khoảng thời gian khó khăn tột cùng trước đó, bố Công Quốc bồi hồi nhớ lại:" Thằng lớn thì ở ngoài quê còn Công Quốc lại ở trong này và theo học ở trường tiểu học Lê Văn Tám, hai vợ chồng thay phiên nhau chạy ra chạy vô để cố gắng chăm sóc cho cả 2 con, cứ mỗi lần mở mắt ra là phải suy nghĩ đến việc kiếm tiền. Bạn cũng biết đấy, ở quê thì mình dễ sống chứ ở đây cái gì cũng cần có tiền. Bỗng 1 ngày tôi nhận được điện thoại của cô Công Quốc kêu lên trường đón cháu về, cháu đang đứng ngoài trước...lý do là tới tháng rồi mà con tôi vẫn chưa đóng tiền ăn. Rồi cô chủ nhiệm con trai lớn ở ngoài quê điện vô thông báo rằng tiền học vẫn chưa đóng nên cho nó nghỉ luôn. Nói thật, khi ấy tôi như người mất hồn. Tôi nhớ hôm ấy vợ chồng bán bánh được 300 ngàn, tôi để lại 100 ngàn cho vợ để lo cho thằng Quốc còn mình thì cầm 200 ngàn chạy ngay về quê dắt thằng lớn vào".

công quốc the voice kids 2

Không vì kinh tế mà cho con chạy show

Dần dần gia đình chú Khanh nhận được sự giúp đỡ của 1 người quen cùng quê, vào mỗi cuối tuần Công Quốc thường diễn ở sân khấu Sen Hồng hay 126 với mức cát xê 400-500 nghìn /đêm. Thậm chí, người này còn dạy cho cậu bé học chữ và luyện thanh. Tuy nhiên, dù vậy vợ chồng chú Khanh vẫn không vì việc kiếm tiền mà cho con chạy show, gia đình chỉ muốn con thỏa đam mê ca hát mà thôi. Công Quốc hào hứng cho biết số tiền em kiếm được thường đưa hết cho bố mẹ để dành đóng học phí, còn nhỏ tuổi nhưng cậu bé đã thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình mình. Công Quốc còn tự hào chia sẻ không chỉ hát được dân ca mà cậu bé còn có khả năng với nhiều thể loại khác như:  Ballad, chầu văn, quan họ và dance. 

công quốc the voice kids 4

Mọi khả năng của cậu bé này hoàn toàn là do tự nhiên chứ không qua bất kì trường lớp nào. Công Quốc hạnh phúc khi tiền đi show cuối tuần có thể phụ giúp 1 phần nhỏ cho gia đình. Lần đầu tiên Công Quốc đi diễn là năm 8 tuổi

Khi nhắc đến việc học tập, gương mặt Công Quốc lại càng bừng sáng hơn, cậu bé tự hào khoe liên tục đạt học sinh giỏi nhiều năm liền, môn Văn thường xuyên nhận được điểm 10 nhưng cũng ngậm ngùi lúc tiết lộ môn học kém nhất của mình là tiếng Anh. Nếu phải hát những ca khúc nước ngoài, Công Quốc thường học thuộc lòng và xem đi xem lại phiên bản chính để bắt chước hát theo.

công quốc the voice kids 4

Chú Khanh và vợ thay phiên nhau chở Công Quốc đi tập luyện "Giọng hát Việt nhí". 

Chú Khanh tâm sự rằng cho con đi thi chỉ bởi lý do duy nhất là vì niềm đam mê quá lớn của con: "Mình ở quê mà nên đâu có nghĩ được gì nhiều, chỉ biết làm sao cho con mình vui vẻ và hạnh phúc thôi". Ngoài ra, chú Khanh cũng chia sẻ rằng, vợ chồng anh luôn ủng hộ con nhưng không bao giờ khen trực tiếp trước mặt vì không muốn con ỷ lại mà quên đi chuyện học hành.

Cậu bé nghèo 12 tuổi 'gây sốt' The Voice Kids
Cậu bé nghèo 12 tuổi 'gây sốt' The Voice Kids
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cậu bé phải đi khắp phố rao bán bánh bột lọc ở Phan Thiết khiến các HLV tranh giành "quyết liệt".

 

Phương Mỹ Chi và Quang Anh thay đổi chóng mặt sau The Voice Kids
Phương Mỹ Chi và Quang Anh thay đổi chóng mặt sau The Voice Kids
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau gần 2 năm tham gia The Voice Kids, cả Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều thay đổi chóng mặt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn