Tăng Thanh Hà: Từ cô gái bán nước mía dạo trở thành bà chủ lớn

00:05, Thứ bảy 11/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ một cô bé có cuộc sống cơ cực, quanh năm phụ mẹ bán nước mía và đưa cơm dạo, Tăng Thanh Hà nay đã trở thành bà chủ chuỗi cửa hàng kinh doanh.

tang thanh ha1

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, Tăng Thanh Hà từ nhỏ đã phải trải qua những tháng ngày cơ cực, vất vả. Năm lên 10 tuổi, ba cô làm ăn thất bại phải bán nhà để trả nợ, mẹ phải bỏ việc để cáng đáng gia đình. Cả gia đình Hà Tăng đã phải thuê trọ, nay đây mai đó để mưu sinh. 

tang thanh ha2

Có lúc ba mẹ Tăng Thanh Hà mở một quán nước mía kiếm tiền để nuôi ba anh em ăn học. Những lúc rảnh rỗi, cô cùng mẹ bán nước mía hoặc đạp xe đi đưa cơm cho khách. Chính bởi vất vả như vậy, hồi nhỏ Tăng Thanh Hà đen nhẻm vì nắng gió.

tang thanh ha3

Không có tuổi thơ trong sáng, sung sướng như nhiều bạn bè cùng trang lứa nhưng điều kỳ lạ là cô bé Tăng Thanh Hà lúc nào cũng cười tươi rói, nhiều lúc còn lẩm nhẩm diễn kịch một mình. Thấy con gái có "máu" nghệ thuật, lại mê diễn xuất nên mẹ cô dành dụm tiền đưa cô đến ghi danh học lớp diễn viên nhỏ tuổi của đội kịch Idecaf.

tang thanh ha4

Tăng Thanh Hà bước chân vào con đường nghệ thuật từ năm 16 tuổi, khi đó cô được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng một vai trong phim Dốc tình. ​

tang thanh ha5

Sau đó là sự xuất hiện của cô trong phim Hàn Mặc Tử. Tuy nhiên, cả hai bộ phim này đều chưa đưa Tăng Thanh Hà đến với thành công của sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng, vẻ đẹp nổi bật của Tăng Thanh Hà đã khiến các đạo diễn cũng như người hâm mộ phải chú ý tới.

tang thanh ha6

Bộ phim đầu tiên mà Tăng Thanh Hà đóng vai chính đã lập tức đưa cô "vụt sáng" trở thành một diễn viên rất được yêu thích, đó là bộ phim Hương Phù Sa (2005). Đây có thể coi là một trong những vai diễn đánh dấu cột mốc trong sự nghiệp diễn viên của Hà Tăng. Vai Út Nhỏ được thể hiện rất thành công và đem về cho Tăng Thanh Hà rất nhiều hợp đồng quảng cáo. Vào năm 2006, cô nhận được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV.

tang thanh ha7

Sau khi đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp diễn xuất, Hà Tăng bất ngờ sang Singapore du học ngành Quản lý khách sạn. 

tang thanh ha8

Du học trong khoảng thời gian 2 năm, đến năm 2007, Tăng Thanh Hà trở về Việt Nam. Vai Trúc trong bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc chính là dự án đầu tiên mà Tăng Thanh Hà lựa chọn để trở lại với vai trò diễn viên. Bộ phim đã đánh dấu sự "vụt sáng" của cái tên Tăng Thanh Hà trong giới điện ảnh Việt. Vai Trúc như được "đo ni đóng giầy" cho Tăng Thanh Hà và cô đã hoàn toàn thể hiện xuất sắc bằng vẻ đẹp và diễn xuất của mình. Nhờ vai diễn này, cô đạt giải Nữ diễn viên được khán giả truyền hình yêu thích nhất 2008 - 2009. Đấy cũng là lần đầu tiên cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ và lập tức lọt vào "mắt xanh" của nhiều đạo diễn có nghề, dần dà trở thành cái tên đắt giá.

tang thanh ha9

Sau khi "tấn công" màn ảnh nhỏ với Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh Hà tiếp tục thành công với vai diễn điện ảnh trong Đẹp từng centimet cùng với "người tình màn ảnh" Lương Mạnh Hải. 

tang thanh ha10

Sau đó, dù không đóng vai chính cùng Lương Mạnh Hải trong Ngôi nhà hạnh phúc nhưng Hà Tăng vẫn "góp vui" trong bộ phim với vai trò khách mời.

tang thanh ha11

Vai diễn trong bộ phim Mỹ nhân kế là vai diễn gần đây nhất của Tăng Thanh Hà. ​

 

tang thanh ha12

Tăng Thanh Hà từng có thời gian hẹn hò với thiếu gia Cường Đô La. Mối tình này khiến dư luận vô cùng quan tâm và đặt ra nghi vấn Hà Tăng yêu Cường Đô La là vì tiền. 

tang thanh ha13

Tăng Thanh Hà sau khi kết thúc dự án phim Mỹ nhân kế đã chính thức lên xe hoa cùng doanh nhân Louis Nguyễn. Đám cưới Tăng Thanh Hà đến nay vẫn được nhắc đến là đám cưới hot nhất năm 2012, đây là đám cưới được săn đón nhất, được khán giả quan tâm nhiều nhất, tốn giấy mực báo giới nhất và khiến người hâm mộ ấn tượng nhất.​

tang thanh ha14

Gia thế của nhà chồng Tăng Thanh Hà khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ và cảm thấy may mắn thay cho Hà Tăng. Đám cưới của đôi vợ chồng đã diễn ra hết sức hoành tráng và đình đám. Sau khi trở thành con dâu của gia đình "danh gia vọng tộc", Tăng Thanh Hà đã tránh xa giới showbiz để tập trung vào chăm lo gia đình và công việc kinh doanh của nhà chồng.​

tang thanh ha15

Kể từ khi lập gia đình, Tăng Thanh Hà dừng mọi hoạt động đóng phim, diễn xuất và dành toàn tâm toàn ý với một vai trò của một người vợ, con dâu và mới đây cô đã hạ sinh cậu con trai đáng yêu. Tuy vậy, khán giả vẫn luôn dành cho Hà Tăng nhiều tình cảm đặc biệt, ở đâu có Tăng Thanh Hà ở đấy chắc chắn cô trở thành cái tên hot nhất.

Tăng Thanh Hà rạng rỡ tiễn bạn thân Kim Hiền sang Mỹ sinh con
Tăng Thanh Hà rạng rỡ tiễn bạn thân Kim Hiền sang Mỹ sinh con
(Giải trí) - (Phunutoday) - Tăng Thanh Hà rạng rỡ đến tiễn Kim Hiền sang Mỹ để sinh con.
Tăng Thanh Hà bất ngờ lộ diện đi xem triển lãm
Tăng Thanh Hà bất ngờ lộ diện đi xem triển lãm
(Giải trí) - Tăng Thanh Hà bất ngờ lộ diện đi xem triển lãm đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ. Vóc dáng thon gọn của Tăng Thanh Hà khiến fans phải trầm trồ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Le Thi Phuong