Giảm 12% giá vé tàu Thống Nhất bắt đầu từ tháng Chín

( PHUNUTODAY ) - Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, từ ngày 4/9 tới, giá vé tàu Thống Nhất sẽ giảm 12% so với giá hiện nay. Sau khi giảm, mức giá mới sẽ bằng với giá vé trong cùng kỳ năm 2013.

Bên cạnh đó, giá vé giường nằm cứng và mềm điều hòa sẽ được điều chỉnh phù hợp. Loại vé ghế cứng thường và ghế cứng điều hòa được giảm 10% để thu hút hành khách có thu nhập thấp.

Đặc biệt, nếu hành khách mua vé trước nhiều ngày cũng sẽ được hưởng khuyến mại. Cụ thể, nếu hành khách mua vé trước hơn 2 tháng sẽ được giảm 50% giá vé nhưng với điều kiện không được trả vé. Hành khách mua vé trước từ 1 tháng đến 2 tháng sẽ được giảm 30%, phí trả lại hoặc đổi vé là 50%.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết với mức điều chỉnh giá vé này, doanh thu vận tải hành khách tàu Thống Nhất sẽ giảm khoảng 36 tỷ đồng so với năm 2013 nhưng bù lại, số lượng hành khách tăng thêm nên dự kiến kinh doanh vận tải khách đường sắt sẽ vẫn có lãi.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã dành 75 tỷ đồng để thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá cho hành khách.

Cùng với việc giảm giá vé tàu Thống Nhất, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các công ty vận tải hành khách đường sắt là Hà Nội và Sài Gòn điều chỉnh giá vé tàu địa phương theo nguyên tắc như tàu khách Thống Nhất nhưng linh hoạt hơn.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định sẽ giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu cho thí sinh đi thi và nhập học các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trong năm nay. Mức giảm này cũng được áp dụng cho thân nhân đi cùng.

Cụ thể, với mỗi giấy báo thi, học sinh được mua 1 vé (khứ hồi) giảm giá cho mình và 1 vé (khứ hồi) giảm giá cho thân nhân đi cùng (nếu có). Riêng giấy báo nhập học thì học sinh được mua 1 vé giảm giá (một chiều) và được mua thêm 1 vé giảm giá cho thân nhân đi cùng. Quy định trên có hiệu lực từ nay đến hết ngày 31/10/2014.

Khi mua vé giảm giá, học sinh, sinh viên phải xuất trình chứng minh thư nhân dân, giấy báo thi, giấy nhập học. Về phía các ga, sau khi bán vé phải đóng dấu tên ga và chữ “đã bán vé” vào sau giấy báo thi, giấy nhập học để tiện kiểm tra.

Theo:  khoevadep.com.vn