Giấm táo không chỉ để nấu ăn, làm như thế này giúp bạn đẹp hơn, cực hữu ích

( PHUNUTODAY ) - Giấm táo được cho là loại giấm được nhiều bà nội trợ yêu thích. Không những thế giấm táo giúp làm đẹp bất ngờ

Giấm táo có mùi thơm đặc trưng và không bị gắt như giấm thường. Công dụng giấm táo ngoài tạo vị chua, còn giúp khử mùi, làm sạch bề mặt giúp rửa đồ… Giấm táo có tính kháng khuẩn thế nên cũng rất được chị em dùng trong việc khử mùi cơ thể và dùng để súc miệng. Ngoài ra giấm táo được dùng để chăm sóc da và tóc.

giam tao

Giấm táo thay nước tẩy trang

Nhỏ giấm táo ra tay, vỗ lên mặt rồi dùng bông tẩy trang lau đều sẽ giúp làm sạch và se khít chân lông. Hoặc thấm từng tiếp bông vào giấm táo rồi lau mặt. Tùy theo loại giấm và nồng độ của chúng, bạn có thể thử trên vùng da nhỏ trước. Nếu thấy giấm táo đậm làm da bạn rát thì nên thêm nước sạch để pha loãng hơn.

lau mat giam tao

Trong trường hợp bạn hết toner cân bằng thì pha giấm táo với nước để làm loãng thì cũng có thể thay cho nước cân bằng. Bạn có thể dùng giấy quỳ tím để thử độ pH sau khi pha vào mức 5 là ổn định để lần sau có công thức pha giấm táo với nước.

Để giúp làn da mềm mịn hơn, bạn có thể dùng giấm táo tuần 2-3 lần giúp thu nhỏ chân lông.

Chống lão hóa và dịu da

Giấm táo chứa beta caroten giúp chống oxy hóa, thúc đẩy hình thành tế bào mới. Sử dụng thường xuyên giấm táo có thể giảm nếp nhăn và thâm nám. Khi da bị mẩn ngứa, nổi mụn do côn trùng cắn, có thể thoa lớp giấm táo giúp da dịu nhanh hơn.

xit toc giam tao

Giúp tóc chắc khỏe hơn

Giấm táo có tính axit nên giúp loại bỏ gàu và giúp tóc trở nên bóng mượt hơn. Tuy nhiên bạn nên pha giấm táo với nước rồi cho vào bình xịt sạch. Sau đó gội đầu xong thì bạn dùng bình xịt xịt hỗn hợp giấm táo này lên tóc để chúng suôn mượt hơn nhé.

Giấm táo có nhiều loại nên khi mua bạn cần chú ý chọn được loại giấm xịn không bị chứa chất hóa học. Giấm có tính axit do đó tùy theo nồng độ loại giấm bạn mua mà có tỷ lệ pha thêm với nước lọc khác nhau, miễn sao khi pha xong, bạn thấy độ pH của hỗn hợp không bị quá thấp, tầm 4-5 là có thể dùng được. Khi dùng bạn nên thử trên vùng da nhỏ trước để xem sự phù hợp của bản thân với nước giấm nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn