Gián chạy 'tung tăng' trong nhà: Chỉ cần dùng thứ này là đuổi sạch cả đàn, không lo độc hại

( PHUNUTODAY ) - Gián là loại sinh vật đáng ghét, gây ra nhiều phiền toái. Muốn đuổi chúng ra khỏi nhà, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên, có sẵn trong bếp.

Gián là loại côn trùng có hại, sinh sôi rất nhanh. Chúng không chỉ đe dọa đến môi trường sống, sức khỏe mà còn trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều người. Gián có thể ẩn nấp ở rất nhiều ngóc ngách trong nhà, chui vào tủ quần áo, tủ đựng thức ăn khô...

meo-duoi-gian-01

Dù có nhiều loại thuốc giệt gián nhưng nhiều người lo lắng cảm thấy thuốc này sẽ không an toàn với sức khỏe. Nếu bạn cũng đang trong trường hợp như vậy, hãy áp dụng 7 cách dưới đây để đuổi gián ra khỏi nhà. Chỉ cần sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể đuổi sạch cả đàn gián.

Đuổi gián bằng tinh dầu bạc hà

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể hòa tinh dầu bạc hà với nước rồi phun trực tiếp lên các vị trí hay xuất hiện gián như bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm...

Tinh dầu bạc hà là nguyên liệu tự nhiên nên không thể mang lại hiệu quả nhanh như các loại hóa chất. Tuy nhiên, nó khá an toàn với sức khỏe.

Đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, bưởi

meo-duoi-gian-02

Bạn có thể giữ lại vỏ cam, chanh, bưởi sau mỗi lần ăn. Đem vỏ của các loại quả này đi phơi khô rồi đặt ở những vị trí mà gián hay xuất hiện. Ngoài ra, có thể dùng nước cốt chanh pha với nước lọc rồi đổ vào bình xịt. Xịt ở những nơi gián hay lui tới. Chúng thấy mùi chanh là không dám bén mảng tới gần.

Đuổi gián bằng giấm

Giấm cũng là nguyên liệu có khả năng đuổi gián rất tốt. Pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đổ vào bình xịt. Phun dung dịch này ở những nơi gián hay xuất hiện.

Bạn cần chú ý đến mùi hăng của giấm. Tốt nhất nên sử dụng khi nhà cửa khô ráo, thông thoáng để giấm có thể bay hơi, không làm ảnh hưởng đến mọi người trong nhà.

Đuổi gián bằng axit citric

Axit citric là một chất bảo quản tự nhiên, được sử dụng để tạo vị chua cho thực phẩm hoặc các loại nước ngọt. Gián không ưa mùi axit citric. Do đó, bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để đuổi gián.

Hãy cho 10 gram bột baking soda, 10 gram axit citric, 40 gram nước vào bình xịt rồi lắc lên cho các nguyên liệu tan hết. Xịt hỗn hợp này lên những nơi gián hay lui tới như bồn rửa, lỗ thoát nước. Bạn cũng có thể xịt trực tiếp lên mặt bàn và đợi khoảng 10 phút rồi dùng khăn lau khô. Cách này sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của gián.

Đuổi gián bằng rau húng chó

meo-duoi-gian-03

Cho một nắm lá húng chó vào túi lưới hoặc tất loại mỏng rồi buộc lại. Phơi nắng cho lá húng chó khô hẳn. Húng chó có mùi thơm nồng, phơi nắng sẽ làm mùi trở nên gắt hơn.

Bạn có thể treo lá húng chó phơi khô ở bất cứ vị trí nào trong nhà để xua đuổi gián.

Đuổi gián bằng bã cà phê

meo-duoi-gian-04

Bã cà phê có mùi thơm dễ chịu nhưng theo ý kiến của các chuyên gia thì caffein trong cà phê có thể diệt gián.

Bạn có thể lấy bã cà phê trộn với nước rồi chia nhỏ các hỗn hợp này vào các chai hoặc lọ và để ở những nơi gián hay qua lại. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi mùi thơm và chui vào trong lọ.

Đuổi gián bằng bột giặt, nước xả vải

Rắc bột giặt ở những nơi gián thường lui tới hoặc trộn bột giặt, nước xả với nước thành dung dịch loãng rồi xịt vào những góc nhiều gián. Gián hít và ăn phải bột giặt sẽ không thể sống lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link