“Kinh hãi” phát hiện giòi bò lúc nhúc trong… măng tươi ngâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng tấn măng tươi ngâm trong 90 thùng to tại nhà ông Lợi hầu hết đã bốc mùi hôi thối, bên trong đang bị giòi bò lúc nhúc.

Cảnh sát môi trường Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phát hiện và bắt quả tang một cơ sở chế biến, kinh doanh măng tươi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mô tả ảnh.
Hơn 5 tấn măng bốc mùi hôi thối, giòi bò lúc nhúc được cơ quan chức năng phát hiện ở cơ sở của ông Lợi.

Theo đó, chiều 12-4, cơ quan chức năng bất ngờ ập vào cơ sở chế biến măng tươi của gia đình ông Dương Văn Lợi, trú phường Lê Mao phát hiện hơn 90 thùng nhựa và téc nhựa ngâm măng tươi. Hầu hết số măng này đã bốc mùi hôi thối.

Đặc biệt, kiểm tra kỹ các thùng, cơ quan chức năng phát hiện một số thùng xuất hiện giòi đang bò lẫn trong măng tươi.

Mô tả ảnh.
Giòi ở ngay dưới nắp mỗi thùng đựng măng và lẫn trong măng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổng cộng gần 5 tấn măng tươi đã bị cảnh sát niêm phong.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với cơ sở của ông Lợi.

Một tuần trước, cảnh sát môi trường Nghệ An kiểm tra hai hộ chế biến măng tươi ở phường Đội Cung, TP Vinh, thu hơn 20 tấn măng nghi đã bị tẩy trắng và nhuộm vàng bằng chất vàng ô để bán ra thị trường.

Cụ thể, tại cơ sở sản xuất của chị Phạm Thị Trang (SN 1987) làm chủ, có khoảng 10 tấn măng đã qua sơ chế, được ngâm với nước có pha chất bột màu vàng.

Tại cơ sở sản xuất của anh Lê Đức Sơn (SN 1970), có 500kg măng đã qua sơ chế và 15 tấn măng mới nhập về còn đựng trong các bì xác rắn. Công nhân ở đây đang sử dụng chất bột màu vàng pha với nước để ngâm măng.

Lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 1 thùng sắt đựng chất bột màu trắng có trọng lượng 27kg. Theo chủ cơ sở thì chất bột màu trắng (không biết tên và chất gì) có xuất xứ từ Trung Quốc, được mua ở Thanh Hoá, dùng để tẩy trắng măng. Sau đó dùng chất bột màu vàng để nhuộm màu cho măng.

Tổ công tác đã tiến hành lấy mẫu hai chất bột trên để phân tích, đồng thời niêm phong toàn bộ số măng trên để xử lý theo quy định. 

Giá vàng hôm nay 13-4: Giá vàng tiếp tục tăng “chóng mặt”
Giá vàng hôm nay 13-4: Giá vàng tiếp tục tăng “chóng mặt”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng hôm nay ngày 13-4 tăng phiên thứ 4 liên tiếp, vượt mốc 1.260 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước chững lại.
Nắng nóng kéo dài đến hết tuần, nhiệt độ tới 38 độ C
Nắng nóng kéo dài đến hết tuần, nhiệt độ tới 38 độ C
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong ngày hôm nay, nắng nóng sẽ tiếp tục mở rộng ra các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất lên đến 38 độ C.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn