4 phu vàng chết ngạt dưới hầm khai thác vàng trái phép

11:00, Thứ tư 13/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi khai thác vàng dưới hầm, 7 phu vàng bất ngờ bị ngạt khí. Tuy nhiên, chỉ có 2 người chạy thoát, 5 người khác bị ngạt...

Sáng 13/4, lãnh đạo UBND huyện Nam Giang (Quảng Nam) xác nhận có vụ ngạt khí ở hầm vàng khiến 4 người chết trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 12/4, 7 người đang khai thác vàng dưới đường hầm thuộc địa phận thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) thì bất ngờ bị ngạt khí.

Các phu vàng khác lao xuống để cứu nhưng 4 người đã tử vong. Một nạn nhân nguy kịch đang cấp cứu ở bệnh viện huyện.

4 phu vàng chết ngạt dưới hầm khai thác vàng trái phép
 Chỉ có 1/5 nạn nhân không bị tử vong

Do khai thác vàng trái phép nên sự việc không được báo cáo với chính quyền địa phương để cứu nạn. Mãi đến 19 giờ tối, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin và đã điều động lực lượng đến ứng cứu.

Theo ông Chơ Rum Nhiên, Bí thư Huyện ủy Nam Giang, do đường hầm có nhiều khí độc, lực lượng cứu hộ đã phải bơm khí ôxy suốt nhiều giờ xuống mới có thể cho người xuống đưa nạn nhân lên.

Theo ông Nhiên, khi sự việc xảy ra, có tất cả 7 phu vàng đang khai thác, trong đó 2 người chạy thoát.

Trong 5 nạn nhân có 4 người quê huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), hiện danh tính cụ thể của các nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Hai thanh niên tử vong do vướng phải bẫy chuột
Hai thanh niên tử vong do vướng phải bẫy chuột
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chuột phá hoại mùa màng là nỗi lo của nhiều nông dân. Nhưng cần sáng suốt khi chọn cách bẫy chuột để tránh gây nguy hiểm cho mình và mọi người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành