Giáo sư Jean J.Conte: "Tôi yêu bệnh viện thận Hà Nội"

( PHUNUTODAY ) - Đó là lời chia sẻ của Giáo sư Jean J.Conte - Đại diện Tổ chức Midi Pyrenees, Chủ tịch danh dự Viện trường Paul Sapatier, Toulouse CH Pháp trong buổi chuyên giao công nghệ lọc máu tại BV thận Hà Nội.

Sáng ngày 27/11, tại Bệnh viện Thận Hà Nội diễn ra buổi chuyển giao công nghệ lọc máu, đại diện Tổ chức Midi Pyrenees, Chủ tịch danh dự Viện trường Paul Sapatier, Toulouse CH Pháp là Giáo sư Jean J.Conte.

"Bệnh viện thận Hà Nội giống như đứa con tinh thần của tôi"

Phát biểu trong buổi chuyển giao công nghệ lọc máu, ông Hà Huy Thắng - Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cảm ơn những điều tốt đẹp mà GS J.Conte đã và đang làm cho bệnh viện và những người bệnh đang điều trị tại đây.

“Tiếp nối trong quá trình hợp tác Việt Pháp, trong thời gian tới Bệnh viện thận Hà Nội không chỉ mong muốn trong việc hợp tác chuyển giao công nghệ, viện trợ nhân đạo mà Bệnh viện thận Hà Nội còn mong muốn sẽ có định hướng phát triển trong tương lai hơn nữa. Đặc biệt là chú trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, đào tạo con người, chuyên môn cũng như quản lý chất lượng bệnh viện từ các nước tiên tiến để bệnh nhân có thể được hưởng những điều tốt đẹp nhất”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cho biết, để có được kết quả như hôm nay, một mặt có sự phát huy nội lực trong nước và mặt khác có sự tác động tích cực từ hợp tác Việt - Pháp, đặc biệt phía Pháp vai trò của GS Jean J. Conte với sự hảo tâm và đầy trách nhiệm trong việc phối hợp định hướng phát triển bệnh viện, đào tạo, viện trợ nhân đạo, chuyển giao kỹ thuật.

Từ đầu những năm 1990, GS J.Conte đã mang đến nhiều sự giúp đỡ đến các nước nghèo và các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. GS J.Conte là cầu nối hợp tác của nhiều Đoàn y tế CH Pháp sang giúp đỡ Việt Nam trong các hoạt động như tổ chức đơn vị chuyên về Thận ở Hà Nội như Bệnh viện Thận, ở Thành Phố Hồ Chí Minh như BV 115...Góp phần đặt nền móng và thúc đẩy cả một quá trình ghép thận ở Việt Nam ...

Với Bệnh viện Thận Hà Nội nói riêng, GS J.Conte đã mang đến sự giúp đỡ toàn diện và để lại dấu ấn sâu đậm về sự hảo tâm của GS J.Conte đối với người dân Thủ đô và với đội ngũ nhân viên y tế trong việc giữ vững và liên tục năng động phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Pháp.

benh-vien-than-1004

 Ông Hà Huy Thắng - Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội và Giáo sư Jean J.Conte.

Trả lời báo trong buổi chuyển giao công nghệ với bệnh viện thận Hà Nội, GS J.Conte cho hay, ông đã hợp tác với Bệnh viện thận Hà Nội từ những năm 1999 đến nay. Bệnh viện này như là đứa con tinh thần trong tâm trí ông nên ông luôn mong muốn mình sẽ làm được những điều tốt đẹp ở đây. Đặc biệt, từ khi làm việc với ông Thắng (ông Hà Huy Thắng – GĐ Bệnh viện thận Hà Nội), GS J.Conte cảm thấy mình sẽ làm được điều đó, vì theo GS J.conte thì đây là một bác sỹ có tâm, một người quản lý có tầm đã phối hợp với cán bộ viên chức BV Thận Hà Nội do ông Thắng chỉ huy.

Ông Thắng đã đưa các trang thiết bị vào phục vụ người bệnh có hiệu quả, đảm bảo an toàn trong phục vụ người bệnh nhất là đối tượng bệnh nhân đa số là người nghèo, tiết kiệm kinh phí để trang bị thêm các máy móc cho những kỹ thuật cao như Apherresis, HDF onlline, Nội soi bàng quang… Chính điều đó cùng với năng lực của tập thể cán bộ viên chức ở đây làm GS nghĩ rằng mình sẽ làm được điều đó.

“Tôi được biết bệnh viện có kế hoạch triển khai xây dựng bệnh viện cơ sở 2 hiện đại, khang trang hơn. Tôi thấy rất phấn khởi và nguyện tiếp tục góp công sức xây dựng bệnh viện Thận Hà Nội cơ sở 2 phát triển sau khi nó được hoàn thành. Tôi mong muốn làm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho bệnh viện. Tôi yêu bệnh viện thận Hà Nội, Tôi yêu Việt Nam”, GS J.Conte cho hay.

Được biết, Bệnh viện Thận Hà Nội được thành lập vào ngày 5 tháng 2 năm 1999 theo thỏa thuận giữa TS. Nguyễn Quốc Triệu - Giám đốc Sở Y tế và GS. Jean J. CONTE - Chủ tịch Danh dự trường Đại học Paul Sabatier và Thành viên của Hiệp hội Midi - Pyrénées Sante và đến cuối năm 2001 đi vào hoạt động, cho đến nay đã được 16 năm.

So với mục tiêu ban đầu đặt ra thu dung khoảng 200 bệnh nhân lọc máu, 30 máy TNT - nhưng cho đến nay bệnh viện đã có 60 máy TNT hoạt động, thu dung khoảng 400 bệnh nhân điều trị TNT với tiêu chuẩn chất lượng ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó bệnh viện đã phát triển thêm các kỹ thuật lọc máu khác như: CAPD, HDF online, Plasma Apheresiss… Hình thành thêm khoa khám bệnh và khoa điều trị nội trú. Đồng thời tiến hành phòng ngừa và quản lý theo dõi cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh thận tiết niệu chưa đến mức độ phải áp dụng các phương pháp lọc máu.

Bệnh viện cũng được giao nhiệm vụ chuyên khoa đầu ngành về thận học và lọc máu của Thủ đô, quản lý mạng lưới gồm 12 bệnh viện có đơn vị thận học và lọc máu, sẵn sàng giúp các tỉnh khi được sự phân công của Bộ y tế, của Sở Y tế.

Để tiếp tục phát triển Nâng cao CSSK ND nói chung và Bệnh thận nói riêng, Bệnh viện Thận Hà Nội đã được UBNDTP phê duyệt quy hoạch phát triển bệnh viện ở Cơ sở 2 để phục vụ bệnh nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link