Giật mình với món sushi kiểu mới làm từ sâu và dế

19:20, Thứ sáu 09/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đầu bếp nghĩ ra ý tưởng này thừa nhận, ít người dám ăn món sushi kiểu mới của anh.

Một đầu bếp ở Mỹ có tên Peter Yung, người sáng lập và là bếp trưởng của nhà hàng How Do You Roll ở Austin, Texax đã nghĩ ra cách làm món sushi theo kiểu mới từ nguyên liệu hết sức đặc biệt đó là sâu quy và dế.

Dế được ướp với nước sốt.

Peter cho biết, ý tưởng xuất phát trong đầu anh bởi vì côn trùng ăn được thực sự rất tốt cho sức khỏe con người. Sâu quy chứa 50% protein và nhiều axit béo omega-3 giống như cá. Hơn nữa, nuôi sâu quy chỉ cần 1/1.000 lượng nước so với nuôi bò. 

Tuy nhiên, Peter cũng thừa nhận rằng hầu hết mọi người không dám ăn món này.

Món sushi kiểu mới khi đã hoàn thành.

Anh đã chế biến món sushi này bằng cách ướp những con dế với dầu vừng, ớt và sốt teriyaki. Tiếp đó, anh cuốn chúng với dưa chuột và ớt jalapenos. Cuối cùng, anh rắc những con sâu quy với tempura lên trên và món sushi đã hoàn thành.

Nhà văn Mandy Oaklander, một người đã dũng cảm thử món ăn của Peter Yung, chia sẻ: "Thoạt đầu tôi nghĩ món sushi này sẽ có vị nhầy nhầy giống của sâu bọ. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức món sushi kiểu mới này, tôi thấy những con dế rất giòn và có vị ngọt của nước sốt, còn sâu quy thì giống như món bánh gạo. Tôi nghĩ sau này tôi sẽ ăn côn trùng nhiều hơn".

Nhà văn Mandy Oaklander, người đã dũng cảm thử món ăn kiểu mới này.

Ông Harman Johar, người sáng lập công ty World Ento - một công ty chuyên nuôi côn trùng làm thực phẩm đã cung cấp sâu quy và dế cho Peter Yung cho biết, công ty của ông đang cố gắng để các nhà hàng ở Mỹ có thể đưa các món ăn làm từ những loại côn trùng dùng làm thực phẩm vào thực đơn của họ. Nơi công ty ông chọn thử nghiệm và giới thiệu là các cửa hàng ở Austin, Texax.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link