Giặt quần áo chỉ bỏ nước và bột giặt là chưa đủ: Thêm thứ này vào quần áo phẳng lì, sạch tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Khi giặt quần áo, dùng mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp đồ thêm sạch tinh, phẳng phiu như mới.

Máy giặt là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Việc sử dụng má giặt vừa tiết kiệm thời gian lại giúp giải phóng sức lao động của con người.

Khi sử dụng máy giặt, áp dụng một số mẹo nhỏ này sẽ giúp quần áo sạch hơn, phẳng phiu hơn nhiều lần.

Dung dịch tẩy rửa giúp giặt đồ sạch hơn mà bạn không biết đó là baking soda và giấm trắng. Nguyên nhân là hai chất này luôn được sử dụng trong việc tẩy rửa, vì chúng có khả năng làm sạch cực mạnh và diệt khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Khi giặt quần áo bằng máy giặt, trước tiên bạn có thể đổ bột giặt hoặc nước giặt xả vào, sau đó đổ bát dung dịch này vào rồi khởi động máy. Giặt theo cách này sẽ có tác dụng mạnh hơn rất nhiều, quần áo sau khi giặt sẽ trông như mới.

15

Cách giặt quần áo bằng baking soda

Trường hợp nếu như bạn vẫn còn lại một ít bột giặt thì vẫn có thể trộn chung 2 thứ với nhau để tăng hiệu quả làm sạch bạn nhé!

- Nếu bạn giặt tay, bạn có thể sử dụng áp dụng theo các bước hướng dẫn trong bài viết Mẹo giặt quần áo bằng baking soda.

Cách giặt quần áo với giấm trắng

Bạn hãy đổ một bát giấm trắng vào cùng với quần áo rồi sau đó chọn chế độ giặt như bình thường. Với cách giặt này quần áo của bạn sẽ hết sạch những vết ố vàng, hoặc những vết đốm li ti trên quần áo. Đồng thời, sau khi giặt xong quần áo sẽ trắng tinh phẳng lì như mới.

12

Thả 3 viên đá lạnh vào máy giặt

Cho từ 2 đến 3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao rồi sấy khoảng 5 phút. Sau đó lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thơm của áo quần. Tương tự, bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Ngoài ra nếu không muốn dùng đá viên, bạn có thể dùng chiếc khăn ẩm rồi cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và bạn nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng hơn nữa nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link