Giặt quần áo cứ thêm vào 2 viên này: Quần áo bẩn, ố vàng đến mấy cũng sạch

14:00, Chủ nhật 10/04/2022

( PHUNUTODAY ) - Giặt quần áo với xà phòng, nước giặt thường chỉ loại bỏ được bụi bẩn. Với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể áp dụng cách này.

Tự chế viên bột giặt

Trước tiên bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, đổ một ít muối vào bát. Muối có tác dụng khử trùng và cố định màu.

Tiếp đến bạn đổ một ít bột giặt vào hoặc dùng dao cạo một ít bột xà phòng, chúng đều có tác dụng khử trùng rất mạnh.

Đến đây, bạn đổ một ít nước khử bồn cầu vào hỗn hợp trên. Loại nước này có tác dụng tăng cường mùi thơm và khử mùi hôi hiệu quả.

Sau đó bạn đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào. Giấm trắng có tác dụng làm mềm chất bẩn và khử trùng, khử mùi hôi.

Bạn đeo găng tay dùng một lần vào sau đó nhào cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sau đó nặn thành thành từng viên nhỏ. Cho những viên bột giặt này vào ngăn đá tủ lạnh và để đông đá trong khoảng 30 phút.

Khi giặt quần áo bạn chỉ cần thả 2 viên bột giặt này vào mà không cần cho thêm bột giặt hay chất tẩy nào khác.

Dùng giấm trắng

Giấm trắng giúp làm sáng, tươi, làm mềm và còn khử trùng quần áo. Hơn nữa, nguyên liệu này cũng rất an toàn với người dùng.

Bạn hòa tan một chén giấm cùng với bột giặt sau đó ngâm quần áo trong hỗn hợp này khoảng 30 phút. Sau đó giặt và xả sạch với nước. Sau khi phơi khô mùi giấm sẽ bay hết.

Một cách khác là bạn có thể dùng bình xịt phun giấm trực tiếp vào những nơi bị ố vàng như cổ và nách áo rồi sau đó giặt sạch với bột giặt.

Dùng chanh tươi

Chanh tươi cũng là một nguyên liệu dùng để tẩy rửa cực hiệu quả. Dùng nước chanh để giặt quần áo cũng giúp cho vải sáng màu và tươi hơn.

Cách thứ nhất là lấy ½ nước cốt quả chanh hòa cùng với bột giặt rồi ngâm quần áo trong đó khoảng 30 phút. Tiếp đến bạn giặt và xả thật sạch với nước.

Cách thứ hai là đổ 4 lít nước vào nồi và thái lát một vài trái chanh thả vào. Tiếp đến đun sôi hỗn hợp trên, tắt bếp rồi cho quần áo trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng.

Dùng baking soda

Trong số rất nhiều công dụng của baking soda, công dụng làm sạch được nhiều người biết đến hơn cả. Không chỉ làm sachj quần áo, baking soda còn giúp làm mềm vải.

Trước tiên bạn trộn baking soda với nước sau đó bôi hỗn hợp trực tiếp lên áo và để nguyên như vậy trong 1 tiếng đồng hồ.

Tiếp đến bạn thêm ½ chén baking soda hòa tan cùng với bột giặt và tiếp tục giặt quần áo với hỗn hợp trên. Sau cùng là xả sạch với nước.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy