Giặt quần áo đừng chỉ cho bột giặt: Cho những thứ này vào, quần áo bẩn đến đâu cũng sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Hãy học mẹo từ tiệm giặt ủi, dùng những thứ để giặt, quần áo bẩn đến đâu cũng như mới sạch trong phút chốc.

Ai cũng thích khoác lên mình một bộ quần áo mới, đẹp và thơm tho. Tuy nhiên, trong cuộc sống luôn có muôn vàn tai nạn, sẽ có những vết bẩn cứng đầu bám vào quần áo mà rất khó giặt. Trong tình huống này, bạn đừng dại dột dùng bột giặt. Hãy học mẹo từ tiệm giặt ủi, dùng những thứ để giặt, quần áo bẩn đến đâu cũng như mới sạch trong phút chốc.

1. Cách giữ màu

Một số quần áo sẽ bị phai màu sau khi giặt quá nhiều, nếu muốn giữ màu, bạn có thể đổ 1 cốc giấm trắng khi giặt quần áo sáng màu, và thêm 1 cốc muối khi giặt đồ tối màu và quần áo màu, làm như vậy quần áo sẽ không bị phai màu dù giặt bao nhiêu lần.

Ngoài ra, trước khi giặt đồ bạn nên lộn trái, kéo khoá hay đóng khuy quần áo của bạn tránh trường hợp bựt khuy hay rách khóa. Lộn trái quần áo màu còn giúp quần áo giữ được màu sắc tươi sáng của nó lâu hơn rất nhiều.

meo-giat-quan-ao-1

Khi bạn phơi quần áo dưới ánh nắng có thể diệt trừ được nấm mốc, vi khuẩn cực kì tốt những lại khiến quần áo của bạn phai màu cực nhanh. Với những loại vải như tơ tằm hoặc lụa không có sức chịu nhiệt cao, nếu phơi quần áo ngoài nắng to thì quần áo rất nhanh bị bạc màu.

2. Tẩy sạch vết dầu mỡ, nước lẩu dính vào quần áo

Bóp một ít kem đánh răng lên chỗ bị ố, sau đó nhỏ một giọt nước lên đó, xoa đều rồi xả sạch với nước. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước rửa chén thoa lên vết bẩn rồi giặt lại với bột giặt, sau đó dùng nước để xả sạch. Bạn cũng có thể cho lên vị trí vết bẩn khoảng 1 muỗng cà phê baking soda rồi ngâm khoảng 2 tiếng. Sau cùng chỉ cần xả quần áo lại với nước rồi cho vào máy giặt. Baking soda cũng là nguyên liệu tự nhiên có khả năng “tẩy rửa” giúp bạn thổi bay những vết dầu mỡ cứng đầu.

3. Giặt quần áo trắng

meo-giat-quan-ao-2

Để giặt quần áo trắng, cắt một lát chanh cho vào nước sạch đun sôi, sau đó ngâm quần áo trắng vào nước chanh, 15 phút sau vớt ra giặt sạch.

Bạn cũng có thể dùng baking soda trong trường hợp này . Baking soda được dùng nhiều trong việc tẩy rửa và làm sạch các vết bẩn, trong đó có vết bẩn trên quần áo. Tương tự như dùng chanh, bạn lấy 1/2 chén baking soda sau đó hòa vào trong nước và ngâm áo trắng đã giặt qua xà phòng trong vài giờ. Hoặc bạn có thể trộn đều 4 thìa baking soda trong ¼ chén nước và dùng bàn chải đánh răng quét sơn lên những vết ố trên quần áo, để trong 1 tiếng cũng giúp loại sạch các vết ố.

4. Khử mùi chua của mồ hôi

Để khử mùi chua của mồ hôi, pha một lượng giấm trắng và nước vừa đủ, ngâm quần áo vào đó, 5 phút sau vắt sạch, phơi nơi thoáng gió.

5. Giặt quần áo dính nước tương

meo-giat-quan-ao-4

Khi quần áo dính nước tương, dùng nước làm ướt chỗ bị dính nước tương, rắc một nắm đường, dùng tay vò nhiều lần, xả sạch bằng nước.

6. Đánh bay vết cà phê bám trên quần áo

Với loại vết bẩn cứng đầu này các bạn nên dùng giấm trắng pha cùng với bột giặt, nước theo tỉ lệ 1:1. Kế đến, bạn dùng hỗn hợp trên bôi lên vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ nhàng lên cả hai mặt của vết bẩn. Sau đó rồi xả lại với nước sạch rồi mới cho vào máy giặt. Giấm chính là “cứu tinh” cho bạn trong trường hợp này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link