Muốn mặc đồ lụa đẹp tuyệt đối không được quên những lưu ý này nếu không muốn hớ hênh và già thêm chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thời trang làm từ vải lụa rất sang chảnh nhưng cũng kén người mặc, do đó nếu không để ý bạn có thể bị xấu hổ, thậm chí bị già cả chục tuổi

 Trong các loại vải thời trang, lụa được đánh giá là loại vải của người quý phái sang trọng và cũng rất mát mẻ, thân thiện với da nhưng cũng chính sự thân thiện đó mà nó có thể gây phản chủ. Đặc tính của vải lụa là rất mỏng, mềm, bóng và rất dễ bám vào da người mặc nên nếu không chú ý thì khi đi đứng trước gió bạn rất có nguy cơ bị hớ hênh vì vải lụa bám vào người hằn lên dáng bộ cơ thể trông khó coi, lộ nội y.  Do đó bạn nên lưu ý một số điểm sau để diện đồ lụa cho sang trọng:

vay lua

Cẩn thận chọn nội y

Vì vải lụa mỏng và váy lụa thường được may bó sát nên bạn cần chọn những nội y tinh tế hơn. Thứ nhất nên chọn nội y trơn để không bị hằn họa tiết ra ngoài váy áo. Nội y nên màu nude để không lộ vì vải lụa thường mỏng. Đặc biệt quần lót nên chọn loại có lớp chắn ngang phía trước để khi bạn di chuyển, đứng trước gió thì không bị xấu hổ. Vải lụa mỏng nên ngay cả khi bạn mặc dạng lụa bà ba kín đáo, hay quần lụa thì cũng rất phải để ý nội y bên trong phải tinh tế để không bị in hằn ra ngoài nhé.  Khi mặc những bộ vải lụa bó sát như váy body, áo dài, áo bà bà lụa thì càng cần chú ý nội y. 

vay lua noi y

Váy lụa rộng xòe thì dễ bị bay trước gió. Bạn nên chú ý khi di chuyển có thể mang theo túi xách và nên mặc thêm quần váy.

Chiều dài vừa vặn

Váy lụa dài quá thì khiến bạn bị già, ngắn quá thì không còn sang trọng và giống đồ ngủ. Bởi thế khi chọn váy lụa nên chọn chiều dài vừa phải và phù hợp với từng kiểu dáng.

Để vải lụa không dính da

Lụa mỏng nên dễ dính da nhất là khi có mồ hôi. Vì thế bạn có thể dùng các loại phấn bột thoa một lớp lên da trước khi mặc sẽ giúp ngăn cách làn da và lớp váy áo, giúp bạn tự tin hơn.

phan bot

Chọn chiều ngang vừa dáng vừa với người

Khi mặc váy lụa sát người, nên chú ý vòng eo. Mặc quá chật sẽ bị lộ mỡ thừa. Vải lụa có độ bóng nên khi bị phản chiếu ánh sáng càng dễ bị lộ và khiến bạn bị béo lên.  Thế nên bạn nên chọn váy vừa vặn với người, hơn nữa dáng lụa ôm vừa phải sẽ giúp bạn tránh được việc gió thổi làm lụa dính chặt in hình dáng cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn