Giặt rèm cửa dùng nước là dại: 3 phương pháp khiến rèm sạch tinh không cần tháo rời, ít tốn công sức

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể dễ dàng làm sạch rèm cửa nhà mình mà không cần phải tốn nhiều công sức tháo rời, giặt giũ.

3 phương pháp để vệ sinh rèm cửa không cần nước

Cách 1: Làm sạch bằng hơi nướcPhương pháp này chủ yếu nhắm đến những loại rèm tương đối nặng, không dễ tháo rời và giặt. Chúng ta có thể dùng máy hút hơi nước để giặt. Cách này không chỉ làm sạch rèm cửa rất hiệu quả mà còn có thể giúp rèm cửa mềm hơn.

Cách 2: Làm sạch bằng máy hút bụiKhông cần phải tháo rèm, bạn chỉ cần dùng máy hút bụi thông thường trực tiếp hút bụi trên đó là được. Mỗi tuần bạn có thể vệ sinh rèm cửa 1 lần để loại bỏ bụi và vi khuẩn bám trên đó.

Cách 3: Làm sạch bằng cồn

- Chuẩn bị một bình tưới cây và đổ vào đó một ít cồn, lưu ý nồng độ của cồn phải đạt 75 độ thì mới có khả năng diệt vi khuẩn tốt nhất.

- Chuẩn bị một miếng bọt biển để lau rèm cửa, nếu không có bạn có thể thay thế bằng khăn.

- Xịt cồn trực tiếp lên rèm cửa rồi dùng miếng bọt biển lau cho đến khi sạch.

Phương pháp này tương đối dễ dàng và rèm cửa có thể được làm sạch trực tiếp mà không cần tháo ra. Sau khi vệ sinh xong, rèm cửa sẽ sạch đẹp như mới.

cach-giat-rem-cua-bang-may-giat-don-gian-hieu-qua-4

Cách 4: Giặt rèm khô

Mỗi loại rèm cửa được làm từ những chất liệu khác nhau, vì thế nó sẽ có quy định cụ thể về cách giặt và loại nước giặt nước giặt cần dùng. Đối với các loại rèm được chỉ định giặt khô, tốt nhất bạn không nên giặt chúng bằng phương pháp khác.

Để giặt rèm khô, bạn cần có dung môi để làm sạch, tuy nhiên mỗi loại chất liệu cần sử dụng loại dung môi khác nhau, thế nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi giặt rèm bằng phương pháp này.

cach-giat-rem-cua-bang-may-giat-don-gian-hieu-qua-5

Nên vệ sinh rèm cửa bao lâu một lần?

Thời gian tốt nhất để vệ sinh rèm cửa sẽ từ 3 - 6 tháng/lần, thời gian này còn tùy thuộc vào không gian và môi trường sử dụng của bạn. Bạn có thể rút ngắn thời gian vệ sinh nếu như rèm cửa được sử dụng trong môi trường mau bám bụi và bám mùi hôi.

Bên cạnh việc sử dụng nước để vệ sinh rèm cửa định kỳ, mỗi tuần bạn có thể dùng máy hút bụi hoặc chổi lông gà để làm sạch sơ qua, tránh rèm cửa bị bám bụi quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, đồng thời giúp rèm trông mới hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link