Tôm mua về đừng bỏ ngay vào tủ lạnh, làm cách này để cả tháng vẫn tươi ngon, rã đông lại cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - Để trữ đông tôm, bạn đừng để tôm đóng đá cả tảng. Như vậy vừa khó rã đông, chất lượng thịt tôm cũng giảm.

Cách trữ đông tôm

Tôm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chế biến được thành nhiều món ăn hấp dẫn, phù hợp khẩu vị với nhiều người. Các bà nội trợ thường mua một lượng lớn tôm về rồi trữ đông trong tủ lạnh. Mỗi lần dùng chỉ cần bỏ ra rã đông và chế biến. Cách này vừa tiết kiệm thời gian đi chợ, vừa luôn đảm bảo trong tủ có sẵn đồ, muốn ăn lúc nào cũng được.

Tuy nhiên, nếu bảo quản không tốt, tôm rất dễ bị biến chất, ăn bở, không ngon ngọt và chắc thịt như tôm tươi.

Một số bà nội trợ cho rằng để bảo quản tôm cần phải cho thêm nước rồi cấp đông. Tuy nhiên, với cách này, tôm chỉ đóng thành mảng khi rã đông mất nhiều thời gian mà chất lượng con tôm cũng không còn thơm ngon nữa.

cach-tru-dong-tom-01

Vậy để trữ đông tôm, nên làm thế nào?

Để tôm giữ được vị tươi ngon như khi mới mua, bạn nên làm theo cách sau đây.

Đầu tiên, hãy rửa tôm bằng nước sạch hoặc rượu trắng để khử bớt mùi tôm. Bạn có thể cắt bỏ rau tôm, rút chỉ lưng và loại bỏ phân ở phần đầu nếu thích. Tuy nhiên, không nên lột hết vỏ tôm trước khi trữ đông. Cần phải để nguyên phần vỏ cứng trên thân tôm.

Sau khi sơ chế xong, bạn phải để tôm ráo nước hoàn toàn. Có thể dùng khăn giấy, khăn vải sạch để thấm khô từng con tôm. Tôm phải đảm bảo ráo hết nước thì khi bảo quản mới giữ được độ tươi ngon và không bị dính vào nhau.

Khi tôm đã khô hoàn toàn thì bạn cho vào bát và trộn cùng 1-2 thìa canh đường kính.

cach-tru-dong-tom-02

Trộn xong thì cho tôm vào hộp và đậy kín nắp rồi bỏ luôn vào ngăn đá tủ lạnh. Như vậy, bạn có thể bảo lâu con tôm cũng không bị đóng băng dính lại với nhau thành tảng. Đường kính không bị tan thành nước ở nhiệt độ thấp nên có thể ngăn chặn việc các con tôm dính vào nhau.

Trữ đông tôm như thế này bạn có thể giữ được độ tươi ngon của chúng mà không cần tốn nhiều công sức và không mất nhiều thời gian khi rã đông. Bạn chỉ cần lấy tôm ra khỏi ngăn đá khoảng 10 phút cho tôm tan ra là có thể sơ chế và đem đi nấu ăn.

Cách chọn tôm tươi ngon

Khi chọn tôm, bạn nên chú ý tới hình dáng của chúng. Con tôm hỏng thì thân sẽ uốn con thành hình tròn. Tôm tươi sẽ có dáng thẳng hoặc hơi cong nhẹ. Chị em nên dùng tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần qua lại trên vỏ. Nếu thấy có cảm giác sạn dưới ngón tay hoặc cảm thấy nhớt, dính thì không nên mua.

Khi mua, hãy chú ý đến phần chân và phần đầu tôm. Tôm tươi thì chân và đầu phải gắn chặt với thân. Ngoài ra, bạn không nên chọn những con tôm có chân và đầu đã chuyển sang màu đen.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link