Giò chả ngày Tết thừa nhiều, bỏ 10 phút chế biến thành 2 món này để chống ngấy, ăn đưa miệng

( PHUNUTODAY ) - Giò chả là món ăn truyền thống dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, sau Tết nhiều gia đình thường bị thừa rất nhiều, hãy làm ngay món này để không bỏ phí.

Giò chả là món ăn quen thuộc trong dịp Tết. Bạn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau thay vì ăn trực tiếp như truyền thống. Nếu đã chán giò chả, bạn có thể chế biến thành 2 món ăn sau để thưởng thức.

Bạn có thể chế biến giò chả thừa thành món nộm giò chua cay. Bạn cần giò, dưa chuột, cà rốt, tỏi, rau mùi. Nước làm nộm cần các gia vị cơ bản như đường, nước mắm, tương ớt, ớt sừng, quất.

Để làm món nộm giò chua cay, bạn cần thái sợi giò, dưa chuột, cà rốt. Sau đó, bạn pha nước trộn nộm theo công thức: 3 thìa đường, 2 thìa tương ớt, 2 thìa nước mắm, 1 thìa ớt băm, 2 thìa nước lọc, 1 thìa tỏi băm, 4 quả quất.

3

Tiếp đến, bạn cho dưa chuột, cà rốt, rau mùi vào trộn đều trong thời gian khoảng 15 – 30 phút cho ngấm là có thể thưởng thức. Món ăn này có vị cay chua, chống ngán cho bữa cơm ngày Tết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món giò lụa kho trứng cút. Nguyên liệu cũng hết sức đơn giản, bao gồm: Trứng cút, giò lụa, nước dừa tươi, hành lá, ớt sừng cùng các gia vị cơ bản như nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu.

4

Đầu tiên, bạn cắt giò lụa thành những miếng tam giác vừa ăn rồi ướp chúng với tiêu, đường, hành băm, hạt nêm. Sau đó, bạn luộc chín trứng cút, ngâm vào nước lạnh 5 phút rồi bóc sạch vỏ.

Tiếp đến, bạn cho nước dừa cùng nước mắm rồi cho giò lụa và trứng vào kho. Khi nứa dừa gần cạn, giò chuyển sang màu vàng nhạt là có thể ăn cùng hạt tiêu hoặc ớt sừng xắt sợi và hành lá lên cho đẹp mắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link