Giữ trọn lời hứa, chàng trai 10 năm chăm sóc bố mẹ thay bạn gái

( PHUNUTODAY ) - Trước khi bạn gái qua đời, Zheng Dong đã hứa thay cô báo hiếu cha mẹ già, chăm sóc cho tới khi họ nằm xuống.

Chàng trai tuyệt vời đó là Zheng Dong, sinh ra trong một gia đình nông dân ở Đại Ấp, thị trấn An Nhân, Thành Đô (Trung Quốc).

Vnexpress dân tin từ QQnews, vì hoàn cảnh khó khăn nên mới 20 tuổi, anh Zheng đi bán hoa quả dạo và được mai mối với cô gái Wang Jing- là con gái duy nhất trong gia đình có bố là nhân viên mỏ than, mẹ mở một tiệm may nhỏ ở nhà.Cả hai nhanh chóng yêu nhau. Thi thoảng, bạn trai đi bán trái cây, cô Wang cũng đi theo. Suốt 2 năm hẹn hò, cả hai chỉ cãi nhau duy nhất một lần.Anh Zheng được lòng nhà bạn gái và chuyển sang xưng hô với thân sinh của Wang là "bố mẹ".

Zheng cho biết đến giờ vẫn nhớ về Wang (Ảnh: Newqq)

Zheng cho biết đến giờ vẫn nhớ về Wang (Ảnh: Newqq)

Cặp đôi dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2003, nhưng một tai nạn phá tan giấc mơ đó.Vào tháng 6/2002, Zheng Dong chở bạn gái bằng xe máy như thường lệ. Cô gái vô tình bị bỏng do chạm chân vào ông pô. Kết quả xét nghiệm máu ở bệnh viện cho thấy Wang mắc bệnh bạch cầu cấp tính.

Hơn một tháng trời nằm viện, anh Zheng đã luôn túc trực chăm sóc bạn gái. Thế nhưng, may mắn không đến với Wang, các bác sĩ đã để cô về nhà. Hàng ngày, cô được bạn trai đã xuống lầu, ôm ngồi trên ghế sô pha phòng khách, nằm trong vòng tay anh trò chuyện. Chàng trai an ủi bạn gái và hứa thay cô báo hiếu bố mẹ.

Tháng 8 năm đó, Wang lặng lẽ "ngủ quên" trong vòng tay người yêu sau câu nói: "Em mệt quá".Sau khi bạn gái qua đời, ngày 2/7/2003, trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương và hàng xóm, Zheng ký "Thỏa thuận con nuôi", chuyển đến sống chung để chăm sóc bố mẹ người yêu trọn đời.

Zheng ký thỏa thuận làm con nuôi để chăm sóc bố mẹ bạn gái quá cố (Ảnh: Newqq)

Zheng ký thỏa thuận làm con nuôi để chăm sóc bố mẹ bạn gái quá cố (Ảnh: Newqq)

Năm 2004, mẹ của Wang qua đời vì bạo bệnh. Cái chết liên tiếp của vợ và con gái khiến ông bố đau khổ. Mãi đến khi chàng trai kết hôn, họ mới vơi bớt nỗi đau. "Bố Wang ủng hộ tôi lập gia đình. Ông giúp tôi trông coi đại lý nước khoáng sau khi nghỉ hưu", Zheng kể.

Sau khi lập gia đình, ông Wang Zhengchang vẫn sống cùng người yêu của con gái và gia đình riêng của anh. Tuy nhiên, năm 2017, một tai nạn giao thông khiến ông đột ngột qua đời. Chính Zheng và những người hàng xóm tốt bụng góp tiền lo cho tang lễ của ông Wang.

"Tôi đã giữ lời hứa chăm lo cho cha mẹ cô ấy. Đến bây giờ, tôi vẫn thấy nhớ Wang Jing", chàng trai năm xưa, giờ đã có hai con, nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link