Nam sinh lớp 6 nhanh trí gọi điện cho mẹ, cứu người bị điện giật

( PHUNUTODAY ) - Nhìn thấy một người đàn ông đang bị điện giật, có nguy cơ t.ử v.ong, em Khoa đã gọi điện cho mẹ làm điều dưỡng ở bệnh viện, đưa xe cấp cứu đến cứu sống người đàn ông này.

Dân trí đưa tin , vào khoảng 15h09 ngày 2/1, ông Nguyễn Đ. H (SN 1973, trú tại xã Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) trong lúc dùng điện để chích cá ở hồ nước gần nhà thì bị điện giật. Khi ông H. ngã xuống nước, nhiều người đã chạy đến cứu giúp bằng cách cắt cầu dao, đưa lên ông H. lên đường.

Một người hô to, hỏi ai có số điện thoại cấp cứu của bệnh viện thì gọi xe đến đưa nạn nhân đi. Em Phạm Anh Khoa (SN 2009) nhà gần nhà nạn nhân nghe vậy nhanh chóng chạy vào nhà, bình tĩnh lấy điện thoại gọi cho mẹ là điều dưỡng Trần Thị Ngà (đang làm việc ở Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức) nói: "Mẹ ơi, mẹ điện cho xe cấp cứu, bác H. gần nhà mình bị điện giật rồi".Nhận được tin của con trai, chị Ngà nhanh chóng báo khoa xin xe cấp cứu, chuẩn bị dụng cụ, thuốc men rồi cùng điều dưỡng Trần Nguyễn Ngọc Vũ lên xe đi ngay.

Em  Phạm Anh Khoa (Ảnh: Dân trí)

Em Phạm Anh Khoa (Ảnh: Dân trí)

Trên đường đi, điều dưỡng Ngà hướng dẫn con trai qua điện thoại: "Con nói mấy chú ép tim ngay, ép liên tục nghe".10 phút sau xe cấp cứu đến. Chị Ngà và đồng nghiệp nhanh chóng đến phối hợp ép tim, bóp bóng hỗ trợ hô hấp, tiêm thuốc, truyền dịch, khẩn trương nạn nhân lên xe đến bệnh viện. Đến bệnh viện, bệnh nhân được hồi sức tích cực mgay tại khoa Cấp cứu. Bệnh nhân được sốc tim 3 lần, đến lần thứ 3 tim đập trở lại, mạch trên 90 lần/phút, huyết áp 100/70 mmHg. Bệnh nhân tự thở được.

Địa điểm nơi ông H. bị điện giật và đưa đi cấp cứu (Ảnh: Dân trí)

Địa điểm nơi ông H. bị điện giật và đưa đi cấp cứu (Ảnh: Dân trí)

Bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng ngay sau đó. Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân, đến chiều 4/1, bệnh nhân H. đã được rút nội khí quản, nói chuyện, tự ngồi dậy, đi lại được.Rất may mắn và đáng được tuyên dương trong vụ việc trên là em Khoa. Giữa lúc cấp bách, nguy hiểm em vẫn bình tĩnh và nhanh trí gọi điện cho mẹ để cứu người.

Được biết, Khoa hiện là học sinh lớp 6, trường THCS Phan Chu Trinh (xã Điện An, thị xã Điện Bàn). Liên tục 6 năm, em Khoa đều là học sinh giỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link