Giữa loạt ồn ào từ thiện của showbiz, Bảo Anh gây chú ý khi tự bỏ tiền túi chuyển khoản thẳng đến người dân

( PHUNUTODAY ) - Khác với các nghệ sĩ khác, Bảo Anh không đứng ra gây quỹ mà trực tiếp hỗ trợ bằng tiền túi và chỉ là cầu nối chia sẻ mà thôi.  

Thay vì kêu gọi từ thiện như các nghệ sĩ khác thì Bảo Anh đích thân bỏ tiền túi để hỗ trợ bà con trong mùa dịch. Sau khi hoàn thành phần mình, Bảo Anh sẽ đăng công khai số tài khoản của bà con cần giúp đỡ để kêu gọi các MTQ cùng chung tay hỗ trợ.

Cô thường xuyên cập nhật tình hình phát tiền hỗ trợ thông qua ảnh chuyển khoản thành công và danh sách người nhận cụ thể. Cô cũng công khai số tài khoản của những người cần giúp đỡ để kêu gọi fan và các MTQ cùng hỗ trợ.

baoanh1

Mới đây vì số lượng quá lớn nên Bảo Anh quyết định dừng lại việc tiếp nhận thông tin hỗ trợ. Dẫu vậy, Bảo Anh vẫn chia sẻ thêm thông tin về những trường hợp khó khăn này và mong mọi người tiếp tục hỗ trợ họ.

"Hiện giờ số người xin giúp đỡ đã lên đến hàng nghìn người, vượt xa khả năng của Bảo Anh nên Bảo Anh và ekip xin phép dừng việc tiếp nhận thông tin. Các anh chị gặp khó khăn có thể tìm đến các tổ chức từ thiện, cơ quan nhà nước, mặt trận tổ quốc, phường xã, hiệp hội và các mạnh thường quân khác. Bảo Anh kính chúc mọi người sức khoẻ và may mắn để vượt qua đại dịch. Trân trọng", Bảo Anh thông báo.

baoanh

Vừa qua Bảo Anh đã có những chia sẻ về việc làm cho rằng làm từ thiện thì chưa có gì gọi là vĩ đại để tung hô, ngưỡng mộ, để đánh bóng tên tuổi. Từ thiện lẽ ra nên được xem là một điều bình thường trong cuộc sống. Quan điểm này đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trên MXH.

"Làm từ thiện là hành vi khởi phát khi tính bản thiện lên tiếng, khi lòng bỗng thấy trắc ẩn trước những mảnh đời bất hạnh, khi bản thân cảm thấy biết ơn cuộc đời và cần cho đi khi đã nhận được quá nhiều, như việc bố thí cho hành khất, như mua tờ vé số dù bình thường không tin vào may rủi, như tự nguyện trích một khoảng tiền lớn từ tài khoản cá nhân giúp đỡ một người xa lạ trong cơn hoạn nạn... không vụ lợi, hay mong đợi một sự báo đáp gì.

baoanh2

Làm từ thiện đôi khi chỉ cần tâm khởi phát thiện ý nhất thời, chứ không nhất thiết phải xem việc này là lí tưởng sống, là điều quan trọng nhất, là sứ mệnh của cuộc đời mình và cam kết lâu dài, dành trọn thời gian sức lực của bản thân vào việc đó. Ai cũng có thể làm từ thiện, ít cũng được, nhiều cũng được, và điều đáng trân quý như nhau. Người góp 1000đ cũng như người góp 1 tỉ, quan trọng là ở tấm lòng, chứ không phải ai góp nhiều thì đáng trân trọng hơn.

Làm từ thiện thì chưa có gì gọi là vĩ đại để tung hô, ngưỡng mộ, để "đánh bóng tên tuổi". Từ thiện lẽ ra nên được xem là một điều bình thường trong cuộc sống. Nếu người làm từ thiện mà như "sao buổi sớm", như "lá mùa thu" thì đáng buồn biết bao", cô tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link