Giữa lúc corona bùng phát, Nigeria báo động dịch bệnh lạ khiến nhiều người t.ử v.ong chỉ sau 48 giờ nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dịch bệnh lạ này đã khiến 15 người dân Nigeria thiệt mạng và rất nhiều người bị nhiễm bệnh chỉ trong chưa đầy một tuần.

Theo trang Independent, Nigeria hay hiện đang phải đối mặt với một dịch bệnh kỳ lạ, đã khiến 15 người nước này thiệt mạng và hơn 100 người nhiễm bệnh sau chưa đầy một tuần. Bệnh lạ này khiến người bệnh có các triệu chứng như nôn mửa, sưng phù và tiêu chảy. 

Theo đó, vào ngày 29/1 vừa qua, chính quyền địa phương đã ghi nhận ca nhiễm "bệnh lạ" đầu tiên ở bang Bernue, phía Đông Nam thủ đô Abuja của Nigeria. Đến ngày 3/2, "số người nhiễm căn bệnh lạ này đã tăng lên 104 người. 

Trong một cuộc họp của Thượng viện, ông Abba Moro, Thượng nghị sĩ Nigeria đã công khai danh tính của 15 nạn nhân tử vong vì bệnh lạ. Đáng chú ý, một số trường hợp còn bị nghi tử vong chỉ trong vòng 48 tiếng sau khi nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh lạ, Thượng viện Nigeria đã thông qua nghị quyết yêu cầu Bộ Y tế điều động chuyên gia đến tâm dịch để tìm hiểu nguyên nhân. Nghị quyết cũng quy định Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) thành lập các biện pháp ngăn ngừa lây lan.

Liên quan đến dịch bệnh này, Bộ trưởng Y tế Nigeria Osagie Ehanir Ông Ehani cho rằng, căn bệnh này không giống với bệnh viêm phổi cấp do chủng virus corona mới ở Trung Quốc. Nó cũng không phải là Ebola hay sốt Lassa.

Hiện, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh của nước này đã kích hoạt một hoạt động ứng phó khẩn cấp ở khu vực bị ảnh hưởng. Một số quan chức nước này nghi ngờ rằng nguyên nhân gây ra bệnh lạ có thể đến từ hóa chất thường được người dân sử dụng trong việc câu cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link