Gỡ bỏ ngay thứ này trên bàn thờ xuống kẻo phúc đức tổn hao, quanh năm nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Bàn thờ là nơi linh thiêng nên khi đặt đồ gì lên bàn thờ cũng cần xem xét kỹ. Có một số món đồ lưu ý không được đặt lên bàn thờ nếu không muốn gia đình lục đục, gặp xui xẻo.

Giấy tiền, vàng mã

Vào ngày rằm, nhiều người mua giấy tiền, vàng mã để dâng lên bàn thờ Thần và Tổ tiên. Tuy nhiên, sau khi cúng xong, bạn cần phải đem đốt vàng mã ngay.

Theo tâm linh, việc để tiền vàng lên bàn thờ lâu ngày chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu không thấy về nhà chỉ thấy mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

Empty

Trái cây giả

Việc thờ cúng cốt ở thành tâm nên khi cúng lễ cho ông bà tổ tiên, chớ đặt trái cây giả lên bàn thờ. Có nhiều gia đình vì muốn tiết kiệm nên dùng trái cây giả để thắp hương nhưng điều này khiến sự thành kính bị giảm bớt nhiều phần, thậm chí còn bị cho là bất kính.

Khi chọn mua trái cây tươi đặt lên bàn thờ thì gia chủ nên lưu ý không chọn những loại quả như trái cây có vị đắng, chua, cay như các quả me, khổ qua, ớt, thanh trà, khế,... để chưng lên mâm hoa quả. Vì khi nghĩ đến những loại hoa qua này, người ta thường liên tưởng đến những đắng cay, chua chát trong cuộc sống. Nếu bạn không muốn gặp phải những điều kém may mắn thì nên tránh cúng những loại quả này nhé.

Cành vàng lá ngọc ở chùa

Bên cạnh đó, cành vàng lá ngọc mang ở chùa về cũng là thứ không nên đặt lên bàn thờ. Nhiều người cho rằng đặt cành vàng lá ngọc đi lễ chùa về lên bàn thờ là tốt. Nhưng thực tế điều này không giúp có thêm phước lành, tài lộc mà thậm chí còn có thể vô tình mang theo những thứ không nên mang về nhà. Lý do là chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị Thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa nữa. Bạn nên cẩn trọng vì có những thứ không được đặt lên bàn thờ đâu.

Một số loại hoa không nên đặt lên bàn thờ

Theo tập tục lâu đời, nhiều gia đình vẫn dùng hoa tươi đặt lên bàn thờ. Bởi vì hoa tươi tượng trưng cho sự thanh khiết và cao quý, hấp thu linh khí của đất trời nên được coi là thứ không thể thiếu khi làm lễ cúng dâng lên Thần Phật hay ông bà tổn tiên.

Empty

Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy không phải loại hoa nào cũng có thể dâng lên bàn thờ. Thậm chí có những loại hoa được xem là cấm kỵ khi bài trí bàn thờ.

Chẳng hạn như hoa ly với màu sắc rực rỡ thường được dùng để dâng lên ban thờ Thánh mẫu. Tuy nhiên tại gia đình không nên cắm hoa ly ở ban thờ Phật bởi màu sắc rực rỡ và hương thơm nồng đượm của nó không phù hợp, bản thân hoa ly còn tượng trưng cho sự ly tán trong gia đình nữa.

Ngoài ra, hoa giả cũng là thứ không nên đặt lên bàn thờ. Như đã đề cập ở nội dung trên, cúng hoa là để ông bà tổ tiên thưởng thức hương thơm tươi mới của hoa. Hoa giả dù đẹp đến mấy, đắt tiền đến đâu cũng không thể tỏa ra hương thơm được. Cũng như trái cây giả, hoa giả không thể hiện được sự thành kính của gia chủ với ông bà tổ tiên.

Tốt hơn hết, để tránh những điều không hay có thể xảy đến với gia đình mình, bạn chớ nên đặt những thứ kể trên lên bàn thờ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link