Chuyên gia phong thủy mách vị trí kê tủ quần áo để gia đình luôn hòa hợp, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong phòng ngủ, nhiều người thường quan tâm đến vị trí kê giường mà ít quan tâm đến vị trí kê tủ quần áo. Nhưng theo phong thủy điều này cũng rất quan trọng.

Nhìn vào cách bố trí phòng ngủ người ta có thể nhận định được tình cảm của các thành viên trong gia đình có hòa hợp không. Tủ quần áo là một món đồ lớn, chiếm nhiều diện tích trong căn phòng nên việc đặt ở vị trí nào không thể xem nhẹ.

Phong thủy cho rằng, đặt tủ quần áo đúng vị trí sẽ giúp tình cảm của người nhà ổn định hài hòa, đặt ở vị trí không hợp lý có thể khiến mọi người gặp nhiều chuyện ưu sầu, phiền não do phạm lỗi phong thủy tủ quần áo.

Tủ quần áo không nên kê quá sát giường

Tủ quần áo thường to, cao nên nếu kê quá sát giường sẽ vô tình tạo nên cảm giác bí bách cho người trong phòng. Từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến người ta có cảm giác vướng víu. Vậy nên tốt nhất là tủ quần áo nên cách giường một khoảng không gian vừa đủ.

Tủ quần áo nên kê ở bên trái giường

Phong thủy có câu “Tả Thanh Long vi dương, hữu Bạch Hổ vi âm”. Có nghĩa là Thanh Long thuộc dương nằm bên trái, Bạch Hổ thuộc âm nằm bên phải. Thường thì người ta đặt bàn trang điểm thấp hơn ở bên phải, tủ quần áo cao hơn ở bên trái là hợp lý.

Đối với tủ quần áo có gương lớn ở ngoài

Trong phong thủy tủ quần áo, tủ có gương đối giường là điều kiêng kỵ bởi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của người trong phòng.

Kiêng kê tủ quần áo có gương lớn ở ngoài đối diện cửa sổ vì sẽ gây ra hiện tượng phản xạ ánh sáng, ảnh hưởng đến cảm xúc của chủ nhà.

Kiểu tủ quần áo này cũng không nên kê đối diện với cửa lớn phòng ngủ vì sẽ khiến mọi bí mật của gia đình bị tiết lộ.

Đối với phòng ngủ có nhà vệ sinh ở trong

Cửa phòng vệ sinh mà đối diện với giường ngủ thì có thể dùng tủ quần áo như một bức bình phong ngăn trở. Lúc này tủ quần áo đóng vai trò ngăn lại những khí không tốt tỏa ra từ phòng vệ sinh, giúp đảm bảo sức khỏe, ổn định tinh thần cho người ở trong phòng.

Đối với những gia đình thiết kế phòng ngủ với diện tích lớn

Căn phòng như này thường có sẵn một khu vực riêng coi như phòng thay đồ thì kiêng để sách vở hay tạp chí cũ ở trong.

Lý do là bởi khu vực này thường có diện tích không lớn, thông gió không được tốt. Nếu như để sách báo hỗn loạn, về lâu dài sẽ sản sinh ra khí ẩm mốc, ảnh hưởng đến việc lưu thông không khí trong phòng ngủ, tác động xấu đến tâm trạng của người trong phòng.

Theo phong thủy tủ quần áo, ngăn kéo trong tủ quần áo cũng không nên thiết kế quá nhiều, gương của tủ hoặc gương trong khu vực chứa đồ cũng không nên lắp đối diện với cửa ra vào.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link