Gõ nhẹ vào một “cơ quan nhỏ" này trên quả lựu: Hạt tự bung ra hết, không cần bóc vỏ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người trực tiếp dùng tay gọt vỏ lựu sẽ làm nát nước trái cây vào tay, mất nhiều thời gian và công sức. Trên thực tế, trên quả lựu có một “cơ chế nhỏ”, chỉ cần dùng thìa gõ nhẹ vào đó, hạt lựu sẽ tự động rơi ra!

Mẹo gọt vỏ lựu nhanh chóng

Trước hết, chúng ta dùng dao vẽ một cái "miệng" lên trên quả lựu, chỉ cần cắt xuyên qua phần vỏ quả lựu mà không làm tổn thương phần cùi bên trong.

go-luu

Sau đó, dọc theo 4 góc của “miệng” đã đánh dấu, dùng dao rạch từ trên xuống dưới, chú ý không làm hỏng cùi bên trong, đánh dấu xong chỉ cần bẻ ra phía ngoài để cả quả lựu tách ra. Hạt lựu rất tiện ăn, không bị bẩn tay và không chảy nước.

Dùng dao cắt một vòng tròn ở giữa quả lựu, chia quả lựu làm đôi, không nên cắt quá sâu mà chỉ cần cắt xuyên qua vỏ quả lựu rồi dùng tay tách đôi quả lựu ra.

Sau đó dùng tay bẻ quả lựu để vỏ và cùi tách rời. Chuẩn bị một chiếc đĩa và một chiếc thìa, úp quả lựu xuống đĩa và dùng thìa gõ nhẹ vào quả lựu nhiều lần để hạt lựu rơi hết ra ngoài. Bạn có thể bóc một đĩa lớn hạt lựu trong 1 phút.

Cách chọn lựu ngon

Để có những trái lựu ngon khi mua bạn cần chọn những quả to, tròn, cầm nặng tay, vỏ rám, đó là những quả lựu già, ngọt nước, hạt mẩy.

Bạn từng bổ đôi một quả lựu và có nhiều hạt bị vỡ đôi vì vết cắt. Thay vào đó, hãy dùng dao khoét một mảng nhỏ trên đỉnh của quả lựu, sau đó chia vỏ lựu thành nhiều phần rồi tách và kéo từng phần ra ngoài. Những miếng lựu sẽ được bóc ra một cách dễ dàng và ngay ngắn.

tach-hat-luu

Những người hạn chế ăn lựu

- Những người bị bệnh viêm dạ dày.

- Những người bị sâu răng hay gặp các vấn đề về răng miệng. Nếu vẫn muốn thưởng thức loại quả này, sau khi ăn bạn phải đánh răng ngay lập tức.

- Những người bị nóng trong người, đặc biệt là trẻ em.

- Bệnh nhân bị đái tháo đường, vì lựu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng không phải là loại quả lý tưởng để ăn thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn