Bỏ vài viên đá lạnh vào máy giặt cùng quần áo bị nhăn và làm cách này, sẽ thấy điều kỳ diệu không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đôi lúc chúng ta bị hỏng bàn là ủi, đôi khi bận rộn thì một vài mẹo hay cũng giúp ích rất nhiều

Đã bao giờ bạn chuẩn bị là ủi thì bàn là ủi đột ngột hỏng, hoặc ai đó mượn chưa kịp trả? Những lúc như thế rất cần những mẹo thông minh thay thế.

Quần áo dù đẹp tới mấy, chất vải sang xịn, đắt tiền bao nhiêu nhưng để bị nhăn thì khi mặc lên bạn cũng sẽ thấy mất giá trị. Bởi thế để ra ngoài với một set đồ đẹp thì ngoài việc chú ý thời trang hợp hoàn cảnh, hợp dáng người, phối đồ phù hợp với nhau thì yếu tố vô cùng quan trọng là quần áo cần phẳng phiu không bị xoăn, gấp mép.

quan ao nhan 1

Nhưng không may bàn là ủi đang hỏng thì sao? Hãy thử một vài cách hay sau nhé:

Dùng đá lạnh

Bạn cho vào máy giặt có chế độ sấy vài viên đá lạnh, bật chế độ sấy cao nhất, thả quần áo nhăn vào. Nhưng đừng tham thả nhiều. Máy sấy làm đá tan bốc hơi giúp quần áo phẳng ra. Trong khi đi bạn có thể chuẩn bị cho việc khác. Nhưng khi kết thúc sấy, bạn nên lấy quần áo ra treo lên luôn nhé, đừng tiếp tục ủ trong tủ sẽ nhăn lại và sẽ nhiễm khuẩn từ lồng giặt. Cách làm này cũng giúp cho quần áo của bạn giữ được màu tốt hơn.

da lanh may

Dùng hơi nước từ nồi đun

Bạn có thể bắc một nồi nước, hoặc có siêu vòi to cũng được. Khi nước sôi bốc hơi, bạn có thể kéo căng quần áo hơ trên hơi nước đó. Đó là chính là một cách chế tạo ra bàn là hơi nước thủ công đơn sơ nhất nhưng có thể cứu nguy cho bạn trong các tình huống như đang ở nơi xa không có điện, không có dụng cụ hiện đại. Tuy nhiên dùng cách này bạn nên lưu ý cẩn thận để tránh tay bị hơ vào hơi nước có thể gây bỏng.

hoi nuoc

Dùng bình nóng lạnh nhà tắm

Nếu bạn ở khách sạn, đi du lịch mà lại không có bàn là ủi thì hãy mở vòi nước nóng của bình nóng lạnh ở nhiệt cao nhất. Treo quần áo vào trong đó, ở gần chỗ hơi nước, để hơi nước làm cho chúng giãn nở ra. Nhưng nhớ là cẩn thận đừng để nước rơi vào chân sẽ bị bỏng. Hơi nước nóng bay ra từ vòi tắm nóng lạnh cũng tương tự như hơi nước của bàn là ủi hơi nước thôi. Đó cũng là một cách "tự chế" thông minh và xử lý tình huống một cách nhanh chóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn