Tại sao đáy quần lót phụ nữ có màu ố vàng? Làm cách này sạch nhanh, không lo bệnh

( PHUNUTODAY ) - Chị em phụ nữ nhiều người quen thuộc với việc đáy quần lót bị vàng. Bạn có biết lí do và cách xử lí trong trường hợp này hay chưa?

Đáy quần lót có màu ố vàng là do đâu?

Do máu kinh dây ra quần lót

Trong máu có nhiều vi khuẩn, dễ ảnh hưởng đến quần lót nếu không xử lý kịp thời. Đây là lúc bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho cả quần lót và vùng kín để tránh gây hại.

day-quan-lot

Giặt quần không sạch

Quần lót chưa được giặt sạch sẽ cũng gây nên tình trạng ố vàng. Nguyên nhân này có thể cải thiện bằng cách thay đổi thói quen giặt quần lót. Bạn nên giặt thật kỹ bằng xà phòng, xả dưới vòi nước lạnh và phơi thật khô trước khi cất gọn trong tủ.

Quần lót quá cũ

Chuyên gia khuyên chỉ nên dùng một chiếc quần lót 2 - 3 tháng. Nếu dùng quá thời gian này, bạn sẽ thấy quần lót của mình có những vệt ố vàng hoặc phai màu. Vì vậy nên thay quần lót ngay sau hạn sử dụng trên.

Do nước tiểu dư thừa đọng lại

Sau khi đi vệ sinh, nhiều người tưởng đã lau vùng kín sạch sẽ nhưng vẫn còn chất nước tiểu đọng lại ở đáy quần, lâu dàn thành cặn và có màu vàng hơi đậm.

Nguyên nhân này rất bình thường, xảy ra ở hầu hết mọi cô gái. Vì vậy nó sẽ không nghiêm trọng và có thể dễ dàng cải thiện chỉ bằng cách giặt nhanh hoặc thay quần lót khác.

Quần lót bị vàng gây ra mối nguy hại gì?

Gây khó chịu

Chắc chắn chất bẩn bám vào đáy quần lót sẽ khiến bạn vô cùng có chịu, ngứa ngáy và bí bách. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày.

Kém hấp dẫn, giảm tự tin

Hiển nhiên tình trạng quần lót vàng sẽ khiến chị em trở nên kém hấp dẫn, giảm tự tin trong mắt bạn đời. Điều này có thể khiến cho đời sống chăn gối bị ảnh hưởng. 

Viêm nhiễm, nấm ngứa vùng nhạy cảm

Chất vàng bám bẩn quá lâu trong thời gian dài dễ sinh ra vi khuẩn gây nấm ngứa. Chị em sẽ không thể sinh hoạt, vận động hay làm việc trong ngày một cách thoải mái được. Lâu dần, tình trạng này còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, gây nên các bênh phụ khoa,...

Cách khắc phục nhanh chỉ trong nháy mắt

Cần giặt đồ lót ngay trong ngày

Nhiều người có thói quen gom quần áo và đợi 2-3 ngày mới giặt một lần. Nhưng riêng với đồ lót thì bạn nên giặt chúng ngay trong ngày, nếu không đây sẽ trở thành nơi cư ngụ và sinh sôi lý tưởng cho nhiều loại vi khuẩn. Một khi đã xuất hiện, chúng rất khó tiêu diệt trong điều kiện giặt thông thường.

quan-lot-vang

Không sử dụng máy giặt để giặt đồ lót

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong lồng giặt của máy giặt vẫn chứa khá nhiều vi khuẩn. Việc giặt đồ lót bằng máy giặt có thể khiến lượng vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh cho chúng ta. Do vậy nên giặt đồ lót bằng tay, vò mạnh và giặt lại nhiều lần bằng nước sạch. Cách làm này không chỉ đảm bảo an toàn cho cơ thể, mà nó còn góp phần giữ cho đồ lót được mới lâu hơn.

Đổi ngay quần lót khác

Nếu tình trạng quần lót bị vàng khiến bạn khó chịu, hãy giặt nó và thay ngay quần lót khác và hãy bỏ ngay sau khi quần lót quá hạn sử dụng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link