Gợi ý những cây cảnh ưa bóng cho nhà phố thiếu nắng vẫn nở hoa rực rỡ quanh năm, mang phúc khí vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Nhà phố chật chội thiếu nắng mà lại thích hoa thì bạn hãy tham khảo các loại cây hoa ưa bóng dưới đây nhé, dễ trồng dễ chăm, thiếu nắng hoa vẫn nở

Đủ năng hoa sẽ nở, đó là quy luật phổ quát của cây cảnh và quá trình sinh trưởng của các loại  cây hoa, nhưng cũng có những loại cây có thể chịu được bóng râm mà vẫn cho hoa. Với sự phát triển đô thị hiện nay nhiều nhà thiếu nắng nên sợ trồng hoa không nở, thì những loại cây cảnh dưới đây thực sự là một lựa chọn thích hợp cho không gian nhà bạn:

lan y

Trồng lan ý

Lan ý là loại cây cảnh đẹp được nhiều người ưa chuộng vì lá xanh mướt đậm mà hoa trắng tinh khôi và hoa lâu tàn. Lan ý mang vẻ đẹp quý phái thanh cao, biểu trưng cho hạnh phúc và sung túc, gia đình vui vẻ. Lan ý trồng trong nhà còn giúp giảm tác hại vì bức xạ mặt trời và đồ điện tử. Lan ý cũng ra hoa quanh năm. Thế nên trồng lan ý là lựa chọn tốt cho nhà thiếu nắng. Trồng lan ý trong nhà còn mang lại vượng khí, biểu trưng gia đình êm ấm hạnh phúc. 

cam cu

Trồng chậu lan cẩm cù

Lan cẩm cù rất dễ trồng, chỉ cần một chậu nhỏ treo lên cao ngay phía ngoài cửa, lan sẽ lớn và rủ xuống. Hoa lan cẩm cù nhỏ xinh và cho hương thơm dễ chịu. Lan cũng chịu được khô hạn và không cần chăm sóc nhiều. Lan cẩm cù ưa bóng râm một phần nên rất phù hợp trồng ở nhà thiếu nắng cũng rất phát triển. Bạn chỉ cần treo lan cẩm cù ở gần cửa sổ, hoa sẽ đẹp và nở nhiều. 

hai duogn

Cây hoa hải đường

Cây hải đường thể hiện cho sự cao quý tao nhã. Hoa hải đường là loại hoa phong thủy tốt lành mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Trong khi đó hoa hải đường tồng ở chậu đặt ở ban công, hành lang đều có thể nở hoa. 

nguyet que

Cây nguyệt quế thơm

Hoa nguyệt quế thơm ngát, lá xanh um tùm. Nguyệt quế biểu trưng cho sự chiến thắng trí tuệ, thành công. Quả nguyệt quế chín chuyển xanh sang đỏ rất đẹp. Hoa nguyệt quế nở thành chùm trắng tinh khiết và hương thơm dễ chịu không ngạt. Hoa nguyệt quế biểu trưng cho gia đình đông đủ con cháu đầy đàn may mắn. Thế nên trồng nguyệt quế trong nhà rất tốt cho phong thủy. Hơn nữa nguyệt quế rất dễ trồng dễ lên và rễ chăm. Trồng nguyệt quế ở ban công có chút ánh sáng là có thể ra hoa. 

hong tam

Cây dứa cảnh hồng tâm

Dứa cảnh hồng tâm hay còn gọi nến cảnh. Cây có tên như vậy vì cây lá xanh ở ngọn lá đỏ rực như hoa. Hoa mọc chính giữa phía trên màu đỏ nên gọi là hồng tâm hoặc như ngọn nến đang rực cháy. Nến đỏ giúp thanh lọc không khí rất tốt và làm sáng sủa căn nhà. Nến đỏ lại có thể trồng trong nhà, chỉ cần ánh sáng bóng điện, và không khí là cây phát triển tốt. 

lan quan tu

Trồng cây lan quân tử

Lam quân tử là cây có hoa đẹp rực rỡ và cao quý đài các. Cây lại ưa bóng nên có thể trồng trong nhà, ban công ít ánh sáng. Loài hoa lan quân tử mang vẻ đẹp và biểu trưng cho sự thành công thịnh vượng, tử tế. Cây cũng giúp lọc không khí tốt cho không gian sống. Lan quân tử ưa nắng nhẹ nên ở nơi ban công nắng nhiều thì cần che chắn hạn chế nắng. 

Cách chăm sóc cây ưa bóng để cây ra hoa

Mỗi loại cây cảnh có một đặc tính sinh trưởng khác nhau. Nên khi quyết định trồng cây gì bạn nê tham khảo tài liệu về loại cây ấy và hỏi thêm người bán về cách chăm sóc. Tuy nhiên các cây chịu được bóng râm thường là cây không cần tưới nhiều nước. Nên bạn cần chú ý để tránh tình trạng cây bị ngập nước úng nước.

Cây ưa bóng râm không có nghĩa là cây không cần ánh sáng. Thực tế cây ưa bóng là cây chịu được môi trường không có nắng, còn cây vẫn cần ánh sáng để quang hợp. Vì thế bạn nên chọn ánh sáng nhẹ, không gắt, và đặc biệt chú ý luồng không khí cho cây. Nếu cây đặt trong bàn lầm việc trong nhà thì nhớ hàng tuần mang cây ra cửa sổ ban công để hứng ánh sáng tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn