Gợi ý 8 mẫu sân thượng đẹp, học theo có ngay không gian thư giãn lý tưởng cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chỉ dùng sân thượng cho việc phơi quần áo thì thật lãng phí không gian. Học những ý tưởng thiết kế này, sân thượng nhà bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng.

Mẫu thiết kế sân thượng cho biệt thự

Không cứ gì sân thượng rộng, một khoảng không gian nhỏ cũng đủ để bạn biến chúng thành nơi thư giãn tuyệt vời. Bạn có thể đặt vào đó một bộ bàn ghế nhỏ có kiểu dáng lạ mắt và màu sắc nổi bật. Như vậy, bạn có thể ngồi hít thở không khí, ngắm nhìn bầu trời và nhâm nhi một ly trà hay cà phê. Nếu muốn lãng mạn hơn bạn có thể trồng thêm một giàn hoa phía trên. Xung quanh sử dụng cửa kính trong suốt, vừa đảm bảo an toàn, chắn mưa mà lại không bị hạn chế tầm mắt.

Lót thảm cỏ cho sân thượng khiến không gian sạch và đẹp hơn nhiều. Sau đó bạn có thể trồng thêm hoa giấy, hoa hồng để sân thượng thêm lung linh hơn.

Mẫu thiết kế sân thượng đẹp cho nhà phố

Không gian sân thượng là nơi mang đến sự tươi mát cho ngôi nhà. Lên sân thượng hít hà không khí cũng giúp bạn xóa tan đi những bí bách của cuộc sống bọn chen. Vào cuối ngày, cả gia đình có thể lên đây cùng nhau chăm sóc cây cảnh, trò chuyện, ngắm phố phường.

Bạn có thể thiết kế tiểu cảnh hồ nước trên sân thượng theo phong cách của làng quê xưa với ao cá, hồ sen. Bạn cũng có thể dùng chính hệ thống nước trong hồ để tưới cây xung quanh.

Đặt một bộ bàn ghế gỗ trên sân thượng, thêm vài chiếc đèn kiểu cách treo phía trên. Vậy là bạn có ngay một không gian sân thượng ấm cúng, lãng mạn rồi.

Nếu là người lãng mạn, thích không gian ngập tràn sắc hoa tươi thì bạn có thể áp dụng mẫu sân thượng này. Các giỏ hoa được treo ở phía trên, hai bên lối đi. Bạn cũng có thể đặt thêm vài chiếc ghế nhỏ để ngồi thư giãn, thưởng thức cà phê,…

Mẫu thiết kế sân thượng kết hợp phòng khách

Đưa phòng khách ra ngoài sân thượng cũng là một gợi ý không tồi. Bạn có thể kết hợp phòng khách với hệ thống cây xanh xung quanh tạo sự hài hòa và thoải mái.

Mẫu sân thượng này cũng khá phổ biến ở các nước phương tây. Sàn sân thượng lát nhựa giả gỗ. Bộ bàn ghế đặt ở góc, xung quanh là cây xanh. Quả là không gian tiếp khách lý tưởng.

Hay như mẫu sân thượng này. Bộ bàn ghế mây tre đang mang phong cách tự nhiên, không gian xung quanh có cây xanh, đón nắng, đón gió, đơn giản mà tinh tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link