5 dấu hiệu chứng tỏ bạn sớm rơi vào sa cơ lỡ vận, chẳng tiết kiệm được 1 xu

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có 1 trong 5 thói quen dưới đây hãy bỏ ngay lập tức kẻo hối hận không kịp.

Luôn tiêu hết sạch tiền lương

Chính thói quen  “kiếm được đồng nào tiêu hết đồng ấy”, thậm chí vượt cả số tiền lương kiếm được thì chẳng mấy chốc, bạn rất dễ bị “sa lầy” vào nợ nần. Chính việc bạn tiêu sạch số tiền lương hàng tháng có thể giúp bạn có cuộc sống dư giả ngày một ngày hai nhưng về lâu dài, bạn sẽ chẳng tiết kiệm được một đồng nào cả. Khi có việc đột ngột xảy ra bạn cần đến các khoản tiền tiết kiệm, thì lúc này hẳn là bạn phải đi vay mượn, mà vay mượn mãi thì khó mà làm giàu được. 

Tiêu tiền theo cảm hứng thành thói quen

Nhiều người có thói quen tiêu tiền theo cảm hứng. Khi họ thích cái gì là mua cái đó. Thói quen này sẽ khiến cho bạn dễ rơi vào túng thiếu. Bạn nên điều chỉnh thói quen này hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tiêu tiền. Bạn có thể lâu lâu tự thưởng cho mình một món đồ giá trị nào đó, nhưng với điều kiện khoản chi đó không hề ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Thói quen tiêu tiền theo cảm hứng dễ rơi vào khánh kiệt

Thói quen tiêu tiền theo cảm hứng dễ rơi vào khánh kiệt

Thường xuyên phải trả lãi thẻ tín dụng

Trong thời hiện đại hầu hết mọi người đều sử dụng thẻ tín dụng. Một loại thẻ kích hoạt chi tiêu mua sắm, tiêu trước trả sau. Tuy nhiên, nếu như bạn chi tiêu vượt ngưỡng và thường xuyên nợ đọng thẻ tín dụng phải trả lãi thì thật nguy hiểm. Bởi lãi suất của thẻ tín dụng khá cao, nó sẽ khiến cho bạn nợ chồng nợ chất chất.

Vay tiền để mua thứ tiêu sản

Nếu bạn vay tiền, hoặc dùng thẻ tín dụng để mua những món đồ như điện thoại thông minh đời mới, xe máy, ô tô .. trong khi tài chính của bạn không hề dư dả để mua sắm những món đồ này, thì đây chính là cách bạn đang tự hủy hoại tài chính của mình nhanh nhất. Hãy luôn nhớ chỉ mua những đồ này bằng tiền mặt, khi bạn có đủ khả năng chi trả. 

Đừng bao giờ trở thành con nợ của ngân hàng

Đừng bao giờ trở thành con nợ của ngân hàng

Không có tiền dự phòng khẩn cấp

Trong cuộc sống thường xuyên có những rủi ro thử thách. Chính vì vậy, bạn nên tiết kiệm tích trữ dự phòng khẩn cấp. Nếu như bạn không có dự phòng chẳng khác nào bạn đang đi trên dây mà không có lưới bảo hộ phía dưới. Hãy tiết kiệm đủ số tiền tương đương sinh hoạt phí trong 7-8 tháng. Bạn có thể làm điều này bằng nhiều cách, như đặt chế độ tự động tiết kiệm hay để tiền ở tài khoản ít dùng.

Luôn là con nợ của ngân hàng

Bạn đã phải làm việc rất vất vả để kiếm tiền. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ biến mình thành con nợ của ngân hàng. Bởi khi bạn vay tiền ngân hàng ngoài số tiền gốc bạn còn trả khá nhiều tiên lãi, khiến cho cuộc sống của bạn trở nên khó khăn hơn. Đồng thời, nếu số tiền bạn vay ngân hàng càng cao thì bạn càng dễ rơi vào túng thiếu, khánh kiệt, nhất là những lúc dịch bệnh như hiện nay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link