Gợi ý 8 món ăn ngon xuất sắc cho mâm cơm cuối tuần, trời mưa lạnh ăn lại càng hợp

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần, chị em có thể vào bếp trổ tài nấu nướng của mình với những món ăn này.

Thịt gà xào khoai tây

Thịt gà sau khi làm sạch thái thành miếng nhỏ. Khoai tây thái miếng vừa ăn. Nấm, hành tây và ớt xanh thành miếng nhỏ. Sau đó đổ dầu vào chảo rồi cho gà, gừng và hạt tiêu vào. Đun khoảng 6 phút cho thịt gà chín thì cho thêm khoai tây, nấm và ớt xanh vào đảo đều. Xào đến khi hành tây chín thì nêm mắm muối, khuấy đều và tắt bếp.

Thịt gà với khoai tây mềm, cay ngon miệng cực tốn cơm.

Xúc xích xào nấm, hành tây

Để làm món ăn này trước tiên bạn nấu chín rong biển sau đó lấy chảo xào gừng, hành tây, ớt đỏ. Sau đó cho xúc xích cắt lát, nấm đen đã rửa sạch xào vài lần. Tiếp đến cho thêm nước tương, muối và cuối cùng đảo đều. Món ăn này tuy đơn giản nhưng trẻ nhỏ và người lớn đều rất thích.

Cánh gà nấu măng

Cánh gà nấu măng là một trong những món ăn ngon từ gà mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt trong những ngày trời se se lạnh thế này thì ăn rất hợp. Miếng thịt gà ngọt dai hòa quyện với măng trắng chua chua, nước dùng đậm đà vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần ngửi thôi cũng đã khiến bụng “réo” lên rồi.

Cánh gà nấu măng là một trong những món ăn ngon, bổ

Cánh gà nấu măng là một trong những món ăn ngon, bổ

Miến xào chay thập cẩm

Nguyên liệu làm món miến xào chay thập cẩm gồm có miến dong, mộc nhĩ, nấm hương, cà rốt, su hào thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn dễ làm vì vậy bất cứ ai cũng có thể làm được. Với người muốn giảm cân, người mắc bệnh tiểu đường, người ăn chay trường,… thì món ăn này thật sự phù hợp.

Dưa chuột cuộn

Đầu tiên bạn rửa sạch bánh bột mì rồi cắt chúng thành những miếng có cùng kích thước. Sau đó đun sôi trong nồi nước sôi khoảng 20 giây rồi vớt ra để ráo nước. Tiếp theo rửa sạch dưa chuột và cắt thành từng miếng dài. Để bánh lên thớt, đặt dưa chuột lên và cuộn lại. Khi ăn có thể chấm kèm với sốt đậu nành.

Ốc xào khế

Món ăn này tuy bình dị nhưng lại cực kỳ đưa cơm. Thịt ốc dai dai kết hợp với khế chua, lá tía tô và giấm tạo nên hương vị mới lạ, đưa cơm. Không chỉ vậy, ốc xào khế còn bổ sung khoáng chất và protein cho một ngày cuối tuần sảng khoái, năng động.

Bắp cải xào

Đơn giản, bình dân nhưng bắp cải xào là món ăn không thể bỏ qua trong những ngày cuối tuần. Tuy không cầu kì trong cách chế biến nhưng món ăn này lại mang đến một hương vị hấp dẫn và ngon miệng cho bữa cơm gia đình.

Tôm nướng muối ớt

Vị mặn của muối, vị cay nồng của ớt hòa quyện hoàn hảo với thịt tôm ngọt đậm tạo nên món ăn hấp dẫn. Bạn có thể ăn cùng với mì cay, cơm rang, cơm nóng hay bánh mì đều ngon hết ý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link