Muốn con sinh ra có chiều cao vượt trội, mẹ bầu nhớ làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu nào cũng muốn con sinh ra cao lớn thông minh nhưng không phải ai cũng biết cách nuôi dưỡng con cao lớn từ trong bụng mẹ. Hãy áp dụng những cách đơn giản sau đây bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cung cấp đủ chất đạm:

Do lúc này lưu lượng máu tăng cao, tử cung giãn nở cộng thêm sự hình thành mau chóng của các tế bào trong cơ thể thai nhi và sự phát triển của nhau thai nên nhu cầu về protein cũng vì thế mà tăng cao. Theo đó, mỗi ngày bạn cần cung cấp đủ 15g protein trong tam cá nguyệt thứ hai và 18g protein vào tam cá nguyệt thứ ba.

Bổ sung đủ canxi:

Nhu cầu canxi cũng tăng cao khi bạn có mang. Trung bình, mỗi ngày thai phụ phải nạp đủ 1.000mg canxi để đảm bảo sức khỏe của hệ xương và răng cho cả mẹ lẫn con. Nếu thai nhi không được cung cấp đầy đủ cho các hoạt động sống của mình, bé sẽ lấy đi canxi từ cơ thể mẹ khiến người dễ bị loãng xương và gặp vấn đề răng miệng sau sinh. Bằng không, sự thiếu hụt canxi trong giai đoạn bào thai có thể khiến đứa trẻ mắc những khiếm khuyết về xương và răng khi trưởng thành.

20200606_su-phat-trien-cua-thai-nhi-1

Trứng

Là nguồn thực phẩm giàu protein bậc nhất, trứng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Nó giúp bé tái tạo xương và nhờ đó phát triển chiều cao.

Vitamin D trong trứng tham gia vào quá trình tổng hợp canxi và canxi hóa ở sụn sinh trưởng, đồng thời điều hòa lượng canxi trong máu. Thiếu hụt vitamin D, trẻ có thể bị còn xương, chậm lớn.

Cam

Cam không chỉ là loại trái cây cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể mà loại quả này còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn bạn tưởng. Trong đó, với 100 gram cam có thể cung cấp 40mg canxi. Đặc biệt canxi trong cam tập trung nhiều ở phần cùi trắng. Khi cho con ăn, mẹ không nên bỏ phí phần này.

Mận

Mận mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp bảo vệ tim, tăng cường tiêu hóa, cải thiện trí nhớ, có lợi cho đại tràng. Ngoài ra, loại quả này còn có lượng canxi dồi dào. Trong 256 gram mận, đặc biệt là mận khô có thể cung cấp 75mg canxi - một lượng canxi lớn mà không phải thực phẩm nào cũng có được.

Dâu tây

Dâu tây cũng là loại quả giàu dinh dưỡng nhất là vitamin C, với khoảng 100 gram dâu tây có thể cung cấp 60mg vitamin C giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, dâu tây còn chứa lượng canxi dồi dào, tốt cho cơ thể. Dâu tây có hương vị dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món và được nhiều trẻ yêu thích.

Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm, người mẹ cũng cần được tắm nắng thường xuyên mỗi buổi sáng để thúc đẩy sự hấp thu vitamin D và canxi. Điều quan trọng không kém là nên hạn chế dùng thực phẩm có chứa nhiều đường, dầu mỡ, cũng như các thức uống có ga. Bởi lẽ chúng đều là những tác nhân làm cản trở sự phát triển chiều cao của thai nhi.

Theo:  xevathethao.vn copy link