Gợi ý cách chọn màu tóc theo tông da đảm bảo tôn da lại rất thời thượng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần xác định chính xác tông da và sắc tố da của bản thân, bạn sẽ biết mình nhuộm tóc gì hợp nhất.

Sau dịch chắc hẳn ai cũng muốn tranh thủ thời gian để tút tát lại mái tóc của mình. Vì cơ hội này rất quý giá nên các nàng cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho lựa chọn của mình. Có những quy tắc để chọn ra màu tóc chân ái hoàn toàn dựa trên việc phân biệt giữa tông da và sắc tố. 

Tông da chỉ đơn giản là cấp độ màu của da nên bạn có thể xác định nó một cách dễ dàng. Do các tác động của cơ địa, môi trường cũng như chế độ chăm sóc da mà đôi khi ở mỗi giai đoạn màu da sẽ khác nhau. Tuy nhiên cũng chỉ quy về 4 loại tông: trắng hồng, trắng xanh, vàng, nâu (theo mức độ đậm màu dần).

tongda1

Sắc tố da lại là màu sắc nằm ở dưới da, được quyết định bởi sắc tố melanin và không bị các tác nhân bên ngoài. Sắc tố da có 3 loại cơ bản. Mạch máu màu xanh lá là dấu hiệu của sắc tố da tông ấm. Mạch máu màu xanh dương hoặc tím cho biết bạn là người mang sắc tố da tông lạnh. Nếu mạch máu có cả 2 loại màu trên thì đó là sắc tố da tông trung tính. Các nàng hãy tham khảo một số tips dưới đây cho từng tông da để nâng tầm mái tóc cho mình thật xinh nhé.

Da trắng hồng

Việc chọn lựa màu tóc cho làn da trắng hồng có vẻ khá đơn giản, đặc biệt với những cô nàng cá tính, thời thượng. Bạn hoàn toàn có thể làm mới mình qua những gam màu rực rỡ như vàng, nâu cam, nâu ánh vàng, cam sáng, tím khói...

tongda2

Nhiều người cho rănfg màu tóc nào cũng có thể "chiến", nhưng thực tế các màu như xanh dương, bạch kim sẽ khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, kém sắc đó.

Da trắng xanh

Với da trắng xanh, các máu như màu đen, đỏ và vàng bạch kim mới là sự lựa chọn hoàn hảo vì như vậy, da của bạn sẽ trở nên hồng hào, rạng rỡ, tràn đầy sức sống thêm bội phần. Bạn cũng cần lưu ý, màu quá sáng như vàng bạch kim có thể tạo cảm giác đầy đặn hơn.

photo-1-1632674987956298525261-1632818641930-1632818642181559778475

Da vàng

Các nàng sẽ phù hợp với màu tóc thuộc gam nóng, chẳng hạn như nâu hay nâu vàng. Tông da này sẽ trở nên cực kỳ nổi bật khi đi với các loại màu khói như nâu khói, xám khói, hồng khói... Điểm cộng cực lớn của các màu này là thời thượng và thu hút.

tongda4

Da nâu

Đây là bộ đôi cực sang xịn. Xám khói cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn tạo nên sự khác biệt. Đồng thời, bạn cũng nên tránh xa các màu tóc như nâu vàng hay vàng bạch kim vì khi kết hợp cùng da nâu, chúng không còn đẳng cấp nữa mà trở nên sến rện đó.

tongda5
Theo:  khoevadep.com.vn copy link