Nhớ kỹ 4 tips sau sẽ giúp bạn chọn được màu tóc nhuộm tôn da, hack tuổi hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết rục rịch chuyển mùa cũng là lúc nhiều nàng công sở bắt đầu nghĩ đến chuyện đổi tóc để có diện mạo trẻ xinh.

Nhuộm tóc thăng hạng nhan sắc và khiến nàng công sở trẻ trung hơn hẳn vài tuổi. Ngoài ra, chọn được màu tóc nhuộm phù hợp giúp nhan sắc thăng hạng đáng kể. Thời tiết rục rịch chuyển mùa là lúc nên có chút thay đổi cho mái tóc. Tuy nhiên để chọn được màu tóc nhuộm phù hợp không phải là điều đơn giản, hãy ghim ngay 4 tips quan trọng sau nhé. 

1. Chú ý đến đường nét và góc cạnh

Bạn cần quan sát kỹ các đường nét trên khuôn mặt vì chọn đúng kiểu tóc theo đường nét mới có thể làm tôn lên các ưu điểm, che đi các khuyết điểm, nhất là với ai có gương mặt to, vuông. Trong trường hợp bạn sở hữu những đường nét trên khuôn mặt sắc nét và góc cạnh thì sẽ phù hợp với những màu tóc sáng. Còn nếu có gương mặt tròn, đường nét không rõ ràng thì màu tóc tối sẽ hợp lý hơn.

kieutoc3

Để làm góc cạnh tổng thể và giúp khuôn mặt trông sắc nét hơn. Ngược lại, tóc sáng màu sẽ giúp các đường nét trông mềm mại hơn. Bạn nên tham khảo kỹ trong các kiểu tóc dành cho từng dáng mặt thì kiểu nào đơn giản mà phát huy được hiệu quả tôn nhan sắc lên nhất nữa. 

2. Tỷ lệ các đường nét

Ngoài hình dáng khuôn mặt, các đường nét trên khuôn mặt cũng vô cùng quan trọng.  Nếu ác tỷ lệ trên gương mặt nhỏ, phần cánh mũi thon, môi mỏng… thì màu tóc tối chính là gợi ý hoàn hảo để giúp tôn lên ba chiều khiến gương mặt có chiều sâu hơn.

Nhưng nếu tỷ lệ các đường nét trên gương mặt khá lớn thì bạn nên chọn những màu tóc sáng, chúng sẽ giúp trung hòa đường nét, khiến các bộ phận trở nên mềm mại, hài hòa hơn. Cách chọn kiểu tóc theo tỷ lệ gương mặt sẽ giúp bạn phát huy được những nét đẹp ưu điểm vốn có, nhất là với ai có gương mặt khá cân đối. 

kieutoc1

3. Style trang điểm của bạn

Nếu đơn giản, không quá cầu kỳ trong trang điểm thì bạn nên chọn những màu tóc tối, không quá nổi bật. Nếu bạn thường trang điểm kỹ càng, sắc sảo thì kiểu tóc nhuộm sáng màu sẽ ăn ý hoàn hảo, giúp tôn lên vẻ thời thượng, sang chảnh. Với từng phong cách trang điểm nên chọn kiểu tóc cho phù hợp và ăn ý. 

kieutoc1

4. Màu da

Tông màu da của bạn cũng là yếu tố để lựa chọn được màu tóc, kiểu tóc cho phù hợp. Nếu bạn có làn da thiên về tông màu ấm như vàng, be thì bạn nên chọn màu tóc cũng thiên về tông ấm như đỏ, vàng, nâu... Còn nếu bạn có làn da thiên về tông lạnh, trắng sáng thì những màu tóc tông lạnh như xanh dương, vàng bạch kim… chắc chắn sẽ hoàn hảo hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link