Gợi ý cách mix 6 cặp màu tưởng nhạt nhòa mà lại nổi bật không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Để tránh những tình huống "dở khóc dở cười", việc nắm rõ những màu sắc "ăn rơ" với nhau là cực kỳ cần thiết.

Bên cạnh chất liệu, phom dáng màu sắc khi diện đồ cũng vô cùng quan trọng. Nếu các màu không ăn nhập mà cứ cố gán ghép vào nhau thì đừng hỏi tại sao lên đồ "fail toàn tập".

1. Xanh dương + nâu

Hai gam màu tưởng không liên quan tới nhau nhưng trên thực tế lại liên quan không tưởng. Nét trầm ấm của màu nâu kết hợp cùng gam xanh dương tươi trẻ mang cảm giác nhẹ nhàng, cổ điển, phải nói là chuẩn bài luôn. Công thức lên đồ đơn giản nhất chính là diện jeans cá tính rồi khoác thêm một chiếc áo nâu ấm áp.

6-cap-mau-la-chan-ai-cua-nhau-di-chung-auto-dep-chi-em-bo-tui-ngay-642bf6

2. Đỏ + xám

Màu đỏ và xám tuyệt vời hơn bạn tưởng rất nhiều. Nếu xám làm dịu đi độ nổi của đỏ thì đỏ lại xua tan sự u ám, tẻ nhạt bên trong xám. Dù là phối trên xám dưới hay đỏ dưới xám trên thì tỉ lệ cho ra đồ đẹp vẫn chẳng hề giảm sút.

Empty

3. Hồng pastel + trắng

Mê màu hồng mà sợ "sến" hay "bánh bèo" hay chọn them màu trung tính. Các kiểu màu này trên thực tế có thể kết hợp với "tất tần tật" các màu sắc khác và dĩ nhiên là hồng pastel cũng không ngoại lệ.

Empty

Tổ hợp váy/quần hồng, áo trắng hay ngược lại là váy/quần trắng, áo hồng đem tới cho người mặc sự dịu dàng, trẻ trung. Mix thêm một loạt phụ kiện như túi xách hay giày để set đồ đã đẹp lại càng thêm đẹp.

4. Xanh navy trầm + nâu kem

Xanh dương và nâu hay cả xanh navy trầm và nâu kem cũng trở thành một "cặp bài trùng". Trong khi tone xanh lạ mắt này thể hiện được sự cá tính thì màu gam còn lại đi đầu trong việc sang chảnh hóa set đồ.

Empty

5. Nâu + vàng tươi

Vẫn là tone nâu quen thuộc nhưng màu sắc đi kèm không phải xanh mà là vàng. Cặp nâu - vàng mang hơi thở retro này sẽ giúp gu ăn mặc trở nên sành điệu hơn. Màu vàng tươi đi kèm với nâu trầm sẽ làm nên một tổng thể hết sức hài hòa.

Empty

6. Xanh tím than + cam đất

Hai màu nóng - lạnh tương phản sẽ mang đến sự "bùng nổ" nhất định cho một set đồ. Hai màu này chỉ có nhược điểm tương đối kén da nên người có làn da bánh mật nên cân nhắc kĩ. Trường hợp bất chấp mặc lên người, làn da của bạn sẽ không tránh được cảnh bị "dìm hàng".

Empty

Lựa được item đẹp là một chuyện nhưng kết hợp làm sao để cho ra một outfit hài hòa, hút mắt lại là chuyện khác. Bạn nên tham khảo loạt cách mix màu như trên để có được phong cách sang chảnh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link