Điểm danh những sai lầm khi trang điểm phổ biến chị em tuổi 40 thường mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lỗi trang điểm thường gặp mà các phụ nữ cần tránh để có vẻ đẹp không tuổi.

Từ 40 tuổi, lượng collagen trong da giảm xuống khiến làn da trở nên khô ráp. Vì thế, việc trang điểm ở độ tuổi này luôn gặp phải nhiều rắc rối. Có một số lưu ý chị em cần tránh để nhìn luôn trẻ trung cũng như đảm bảo an toàn cho làn da. 

Lạm dụng kem che khuyết điểm 

Làn da quanh mắt sẽ trở nên mỏng manh, nhạy cảm hơn, có thêm một vài vết “chân chim” bắt đầu xuất hiện. Do đó, nếu bạn dùng mỹ phẩm để che viền mắt quá dày, chúng sẽ làm rõ hơn các nếp nhăn. Các nàng nên chọn che khuyết điểm dạng kem hoặc lỏng, có thể chống khô da. Sau khi bôi một lớp che khuyết điểm trên kem nền thì dùng một miếng bông trang điểm để lấy bớt đi phần phấn thừa. 

trang_diem1

Dùng sai loại mascara 

Phụ nữ rụng nhiều lông mi hơn và chúng cũng mọc lại chậm hơn, khiến lông mi trở nên mỏng và ngắn. Những loại mascara chống thấm nước rất khó rửa làm lông mi rụng nên dùng các loai mascara tan trong nước hoặc dễ trôi thay vì dạng chống nước, và luôn dùng tẩy trang không chứa dầu để rửa vùng trang điểm mắt.

Chọn màu son quá đậm

Màu son quá đậm làm nhan sắc trở nên cứng nhắc và làm bạn tăng thêm vài tuổi. Màu son tươi sáng sẽ giúp diện mạo trông trẻ trung hơn. Các nàng nên chọn tông màu môi tươi sáng, phù hợp với sắc tố da như đỏ gạch, đỏ trầm, cam đất, đỏ ruby, cam san hô...

trang_diem2

Sữa rửa mặt không dưỡng ẩm 

Các phân tử có khả năng loại bỏ bụi bẩn, nhưng cũng lấy mất dầu tự nhiên làm mềm da, khiến da khô và giảm độ đàn hồi theo thời gian. Với các phụ nữ ngoài 40 tuồi thì nên tìm sữa rửa mặt dạng dầu, kem, sữa, dầu dưỡng để giữ ẩm cho da. 

Kẻ mắt quá đậm, gắn mi dày

Kẻ mắt sai cách và việc gắn mi dày làm gương mặt già nua, kém sắc.. Ở tuổi ngoài 40, các chị em không cần kẻ mắt quá đậm, viền cả mí trên lẫn mí dưới mà nên chọn cách kẻ viền mảnh, kéo dài đuôi hình cánh cung để nhìn mắt sáng hơn. 

trang_diem3

Đánh má hồng nhợt nhạt

Một sai lầm phổ biến mà nhiều phụ nữ mắc phải là đánh phấn má hồng quá ít trên má.  

Các chị em cũng không nên đánh má hồng ngay tại má mà nên đánh cao hơn, vị trí cao nhất của gò má để tạo cảm giác trẻ trung, nhẹ nhàng hơn, các nàng cũng nên thêm phấn highlighter lên gò má và đầu mũi để tạo khối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link